Nảy lửa cuộc chiến 2 đầu bảng xếp hạng V-League

00:06 Thứ ba 18/06/2019

TinTheThao.com.vnĐỉnh và đáy V-League 2019 sau lượt đi cho thấy sự khốc liệt trong cuộc quyết chiến đến ngôi vương và tránh suất rớt hạng.

TP.HCM “tứ bề thọ địch”

TP.HCM là bất ngờ lớn nhất lượt đi V-League 2019. Từ vị trí hạng 12 mùa trước, đội chủ sân Thống Nhất vươn mình thành “Phù Đổng” và chiếm đỉnh bảng một cách thuyết phục. Người hâm mộ, đặc biệt là những khán giả trung lập càng có lý do để chờ đợi màn trình diễn của thầy trò HLV Chung Hae-Soung giai đoạn lượt về. “Phù thủy” người Hàn Quốc sẽ ứng đối như thế nào trước đương kim vô địch Hà Nội FC và những người anh em thiện lành?

 - Bóng Đá

 TP.HCM chiếm đỉnh bảng V-League.

Khoảng cách 2 điểm giữa TP.HCM và Hà Nội FC chứng tỏ cuộc đua đến ngôi vô địch chỉ vừa mới bắt đầu. TP.HCM và Hà Nội FC đang có những ưu thế nhất định trong khi đó không thể bỏ qua bước tiến đáng khen của Than Quảng Ninh và SLNA. Thực tế cho thấy V-League rất khốc liệt và khó đoán, đặc biệt là giai đoạn cuối mùa giải. Mọi khả năng đều có thể xảy ra. TP.HCM phải thi đấu với hơn 100% tinh thần và khả năng chuyên môn mới có thể xưng vương tại V-League.

Vấn đề lớn nhất của TP.HCM ở giai đoạn lượt về là cải thiện thành tích đối đầu khi chạm trán Hà Nội FC và những người anh em thiện lành. Họ thua Hà Nội FC, Đà Nẵng, bị Quảng Nam cầm hòa trên sân Thống Nhất, chỉ thắng Than Quang Ninh. Ngoài ra, thầy trò ông Chung Hae-Soung còn phải làm quen và vượt qua áp lực khi ra sân với vị thế 1 đội đang chiếm đỉnh bảng.

Rõ ràng, lối chơi của đội chủ sân Thống Nhất đã bị bắt bài và họ cần thêm sự đa dạng, đột biến trong các phương án tấn công mới có thể đứng vững trong cuộc đua đường trường. Hãy chờ xem, thầy trò HLV Chung Hae-Soung sẽ phá thế “tứ bề thọ địch” như thế nào?

“Ngựa ô” và cựu vương đuối sức

Sanna Khánh Hòa từng đóng vai “ngựa ô” V-League nhưng lượt đi mùa này cho thấy thầy trò HLV Võ Đình Tân chỉ còn là cái bóng mờ của chính mình. Không còn yếu tố bất ngờ, đội chủ sân 19/8 là đích ngắm cho các đối thủ bắn hạ. Mùa này, sân nhà của Sanna Khánh Hòa đã biến thành “kho điểm” cho các đội khách.

Trong 6 trận sân nhà, Khánh  Hòa thua 4, hòa 1 và chỉ thắng 1 trận trước đối thủ cùng cảnh ngộ Quảng Nam. Sau lượt đi, Sanna Khánh Hòa đã được nhận diện là ứng viên sáng giá cho suất rớt hạng. Vì vậy, đội chủ sân 19/8 phải có những thay đổi mạnh mẽ về lực lượng, “doping” tiền thưởng... mới có thể đào thoát khỏi nhóm chót bảng.

Nảy lửa cuộc chiến 2 đầu bảng xếp hạng V-League - Bóng Đá

 Sanna Khánh Hòa "cô đơn" ở đáy bảng xếp hạng V-League. Ảnh: VPF.

Cựu vương Quảng Nam cũng thể hiện phong độ mờ nhạt, liên tục trồi sụt ở nhóm chót bảng sau giai đoạn lượt đi V-League. Công tâm mà đánh giá đội chủ sân Tam Kỳ sa sút từ huấn luyện viên đến cầu thủ và vị trí áp chót phản ánh chính xác phong độ của đội bóng xứ Quảng.

Tân HLV Vũ Hồng Việt phần nào cho thấy hy vọng bằng chiến thắng trước Hải Phòng tại Lạch Tray. Tuy nhiên trận thua Bình Dương trên sân nhà Tam Kỳ đã đẩy Quảng Nam vào thế vô cùng khó ở giai đoạn lượt về. Có thể nói, mỗi trận đấu còn lại với Quảng Nam và HLV Vũ Hồng Việt đều là trận chung kết.

Tiểu Phương | 23:00 17/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục