Này Inter Milan, tại sao lại chọn Giroud mà không phải là “Vua sư tử”?

19:57 Thứ tư 22/01/2020

TinTheThao.com.vnOlivier Giroud là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Inter Milan trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, liệu tiền đạo người Pháp có thực sự đủ khả năng đem lại thành công cho Nerazzurri?

Nhằm tăng cường chiều sâu đội hình và hướng đến danh hiệu Scudetto, ban lãnh đạo Inter Milan đã hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Trên hàng công, HLV Antonio Conte đang tìm kiếm 1 cái tên với khả năng không chiến, tì đè và dứt điểm tốt để làm phương án dự phòng cho Romelu Lukaku. Mục tiêu được vị chiến lược gia người Italia nhắm đến là Olivier Giroud.

Này Inter Milan, tại sao lại chọn Giroud mà không phải là “Vua sư tử”? - Bóng Đá

 Olivier Giroud đang là mục tiêu chuyển nhượng của Inter Milan.

Trong những ngày vừa qua, Giám đốc thể thao Piero Ausilio đã bay đến London để trực tiếp đàm phán với Chelsea về trường hợp của nhà vô địch World Cup 2018. Đội chủ sân Stamford Bridge đã “bật đèn xanh” để Inter Milan tiếp cận Olivier Giroud bởi tiền đạo người Pháp đã để mất vị trí của mình vào tay Tammy Abraham và Michy Batshuayi. Hơn nữa, hợp đồng của chân sút 34 tuổi với The Blues chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2020 và họ muốn thu về 1 số tiền nhỏ thay vì mất trắng vào cuối mùa giải này.

Khó khăn lớn nhất với Nerazzurri ở thời điểm hiện tại chính là việc thống nhất những điều khoản cá nhân với Olivier Giroud. Tiền đạo người Pháp không muốn ngồi dự bị để nhìn Romelu Lukaku thi đấu và đã yêu cầu Inter Milan phải đảm bảo số lần ra sân. Trong bối cảnh EURO 2020 đang đến rất gần, yêu cầu này của Olivier Giroud cũng không phải là không hợp lý.

Mặc dù vậy, điều ấy cũng thực sự gây khó khăn với Inter Milan bởi Romelu Lukaku đang thể hiện phong độ rất cao. Do đó, Giám đốc thể thao Piero Ausilio cũng nên tìm kiếm 1 cái tên khác để dự phòng cho trường hợp không thể có được chữ kí của tiền đạo người Pháp.

Một trong số những cái tên ban lãnh đạo Nerazzurri nên tiếp cận vào thời điểm này chính là Fernando Llorente, người vừa cập bến Napoli vào mùa hè năm 2019. Có rất nhiều lí do để đội chủ sân Giuseppe Meazza nên lựa chọn tiền đạo có biệt danh là “Vua sư tử”. Thứ nhất, đẳng cấp của Llorente không hề thua kém Olivier Giroud. Ngoài ra, anh có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu ở Serie A và chinh phục Scudetto. Trong quá khứ, Llorente từng khoác áo Juventus và hiện tại là Napoli, những đội bóng hàng đầu ở Italia. Olivier Giroud chưa từng thi đấu ở đất nước ven bờ Địa Trung Hải và chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc hòa nhập.

Này Inter Milan, tại sao lại chọn Giroud mà không phải là “Vua sư tử”? - Bóng Đá

 Đẳng cấp của Fernando Llorente không hề thua kém tiền đạo người Pháp.

Thứ 2, Fernando Llorente chắc chắn sẽ khiến Inter Milan phải bỏ ra số tiền chuyển nhượng lớn hơn Olivier Giroud. Tuy nhiên, Napoli cũng đang rất khao khát có được chữ kí của Matteo Politano, người đã không còn nằm trong kế hoạch của Antonio Conte tại Giuseppe Meazza. Vậy nên, nếu Nerazzurri chấp nhận để Politano đến San Paolo, chắc chắn Napoli sẽ không gây khó dễ trong việc để họ tiếp cận Llorente.

Với những gì đang xảy ra, ban lãnh đạo Inter Milan vẫn đang nỗ lực để có được sự phục vụ của Olivier Giroud. Tuy nhiên, sẽ không có gì bất ngờ nếu trong những ngày còn lại của phiên chợ mùa đông, Fernando Llorente mới là người cập bến Giuseppe Meazza. Piero Ausilio vốn đã nổi tiếng với những pha lật kèo đầy bất ngờ và không ai biết ông đã có toan tính ra sao để giúp Antonio Conte hoàn thành nhiệm vụ trong mùa giải này.

(*) Màn trình diễn của Fernando Llorente trong mùa giải 2018 - 2019:

Faro | 18:59 22/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục