Nathan Redmond sút hỏng phạt đền, U21 Anh gục ngã trước cổng thiên đường

04:42 Thứ tư 28/06/2017

TinTheThao.com.vnNgười Anh đã bày ra một thế trận hợp lí trước U21 Đức. Thế nhưng, họ lại thiếu một chút may mắn và bản lĩnh để nở nụ cười sau cùng.

Trước trận Bán kết, giới chuyên môn đánh giá U21 Đức nhỉnh hơn U21 Anh, bất chấp việc Cỗ xe tăng lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất nhờ là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Trong khi đó, Tam sư càng đá càng trưởng thành. Hàng loạt ngôi sao từng chinh chiến ở giải Ngoại hạng giúp U21 Anh vững vàng hơn trong việc triển khai thế trận lẫn khả năng chịu sức ép. Bằng chứng cụ thể là, người Anh chỉ để lọt lưới đúng 1 lần trong giai đoạn vòng bảng. 

Nathan Redmond sút hỏng phạt đền, U21 Anh gục ngã trước cổng thiên đường - Bóng Đá

 Redmond sút hỏng quả phạt đền quyết định. 

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội không ngần ngại chơi ăn miếng trả miếng. Phút 35, từ pha lật cánh của Jeremy Toljan, Davie Selke có mặt đúng lúc đánh đầu mở tỉ số trận đấu. 

Chạm tự ái, các cầu thủ U21 Anh ào lên tấn công mãnh liệt. 6 phút sau bàn thua, họ đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Demarai Gray là người khiến Julian Pollersbeck phải vào lưới nhặt bóng từ một cú đệm lòng cận thành. 

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, James Ward-Prowse và các đồng đội càng chơi càng tự tin. Phút 51, Will Hughes có một tình huống đi bóng cực kì lắc léo bên phía cánh phải. Anh căng ngang thuận lợi để Tammy Abraham sút tung lưới Pollersbeck lần thứ hai. 

Sau khi có lợi thế dẫn bàn, các học trò của ông Aidy Boothroyd chủ động lùi về phòng ngự. Đây là chiến thuật quen thuộc được U21 Anh sử dụng trong nhiều thời điểm ở vòng bảng. Nó khiến U21 Đức gặp khá nhiều bối rối trong khâu dứt điểm. Và phải đến một tình huống cố định ở phút 70, các chân sút áo đen mới có được điều mình muốn. Sau pha treo bóng từ chấm phạt góc của Maximilian Arnold, Felix Platte bật cao đánh đầu, không cho thủ thành Pickford một cơ hội cản phá nào. 

Thế trận giằng co này kéo dài cho hết 90 phút thi đấu chính thức và 30 phút hiệp phụ sau đó. Trên chấm luân lưu định mệnh, người Đức một lần nữa lại cho người Anh nếm trái đắng. Trong 5 lượt sút, Yannick Gerhardt là người duy nhất sút hỏng bên phía Cỗ xe tăng. Ở phía bên kia chiến tuyến, Tammy Abraham và Nathan Redmond không thể hoàn thành tốt lượt sút và khiến đội nhà dừng chân ở vòng Bán kết.

Dẫu sao đây vẫn là thành tích đáng khích lệ với Tam sư. Họ đang có một lớp trẻ khá triển vọng.

Chung cuộc: U21 Anh 2-2 U21 Đức (Đức thắng 4-3 trên chấm luân lưu)  

Ghi bàn: 

U21 Anh: Gray 41', Abraham 50'

U21 Đức: Selke 35', Platte 70'

Đội hình ra sân: 

Nathan Redmond sút hỏng phạt đền, U21 Anh gục ngã trước cổng thiên đường - Bóng Đá

 

Diễn biến chính trận đấu: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 04:15 28/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục