Napoli mất định hướng

18:13 Thứ tư 18/01/2012

Chưa ai rõ Napoli đặt mục tiêu gì tới cuối mùa bóng này. Top 3 Serie A hay vào chung kết Champions League?

Trận gặp Chelsea tại Champions League vẫn còn là câu chuyện của 1 tháng nữa, nhưng Napoli đã bộc lộ dấu hiệu hụt hơi trong cuộc đua ở Serie A. Thời điểm này, kể cả BLĐ đội bóng cũng chưa xác định một cách cụ thể mục tiêu của Napoli vào cuối mùa bóng. Có thể nói, tập thể mạnh mẽ dưới tay HLV Mazzarri đang bị mất định hướng.

Trận hòa Bologna là một ví dụ điển hình, mùa trước Napoli chỉ mất điểm trước những đối thủ như vậy khi họ chịu tác động của cơn khủng hoảng phong độ. Nhưng mùa này, những kết quả đáng thất vọng như vậy xuất hiện rất thường xuyên. Trong 10 trận gần nhất, đội chủ sân San Paolo chỉ thắng nổi 3 trận, đây là nghịch lý lớn bởi hàng công Napoli đang đạt phong độ rất cao.

HLV Mazzarri chưa thể đưa Napoli đi đúng hướng

Mùa này, Napoli gây tiếng vang lớn khi vượt qua bảng tử thần để hiên ngang tiến vào vòng 1/8 Champions League, tiêu biểu là chiến công đánh bại được Man City- đại diện hàng đầu của Premiership.

Ở mặt trận quốc nội, Napoli cũng buộc Milan, Inter và Udinese phải khuất phục với những tỉ số cách biệt, vậy mà đến nay, họ mới có vỏn vẹn 7 trận thắng.

Có thể thấy, việc HLV Mazzarri xây dựng đội bóng theo hướng phục vụ cho những trận cầu đỉnh cao làm giảm khả năng tích lũy điểm của chính CLB. Mùa này, Napoli hòa đến 7 trận, chỉ kém 2 đội hòa nhiều nhất là Juve và Atalanta (8). Đêm thứ Hai, Bologna là đội khách thứ 6 ở mùa này có điểm khi rời sân San Paolo, cùng với nhiều cái tên bình dị khác như Parma hay Fiorentina.

Trước Bologna, Napoli thậm chí còn suýt nhận thất bại thứ ba trên sân nhà từ đầu mùa, nếu không có pha để bóng chạm tay đầy vô duyên của hậu vệ Diego Perez bên phía đội khách. Bóng được đặt vào chấm 11m (trước đó dự kiến chỉ là phạt trực tiếp) sau khi trọng tài tham khảo ý kiến trợ lý, Napoli được cứu thoát theo cái cách đáng quên như thế.
Kinh Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục