Napoli: Chọn Danilo là tốt nhất

11:17 Thứ bảy 29/12/2012

Người đại diện nổi tiếng Francesco Nicolato cho biết, Napoli sẽ ký hợp đồng với Danilo Larangeira trong nỗ lực thay thế đội trưởng Paolo Cannavaro.

Trước đó, có nhiều tin đồn về việc đội bóng thành phố Naples đã chuẩn bị nguồn tài chính để mua trung vệ xuất sắc người Bồ Đào Nha, Rolando của Porto. Tuy nhiên, theo đánh giá của các nhà chuyên môn, Napoli có thể sẽ lôi kéo cầu thủ đang khoác áo Udinese. Danilo cũng có phong cách chơi và đẳng cấp tương đồng với tuyển thủ Bồ Đào Nha, nhưng điều quan trọng nhất là anh không cần nhiều thời gian để thích nghi với lối đá của Azzurri.

Napoli nhắm Danilo Larangeira thay thế Paolo Cannavaro

Cũng như mùa giải trước, Napoli thường xuyên sử dụng sơ đồ gồm 3 hậu vệ, với Cannavaro đá ở trung tâm. Trong khi đó, cầu thủ người Brazil cũng đá ở vị trí tương tự tại Udinese, đội bóng cũng sử dụng hàng thủ 3 người.

Không phủ nhận Rolando là cầu thủ có đẳng cấp, anh là mẫu hậu vệ chơi rất quyết liệt, khả năng đeo bám tốt và đặc biệt là những tình huống tham gia không chiến. Thế nhưng, Rolando lại được đánh giá là mẫu trung vệ kèm người thuần tuý chứ không phải mang phong cách thủ lĩnh đích thực như Danilo.

Tất nhiên, để chuyển từ sơ đồ 4 hậu vệ như tại Porto sang 3 người như tại Udinese chỉ mất chút thời gian. Thế nhưng, khi Napoli thực sự cần 1 thủ lĩnh đích thực, hay 1 mẫu cầu thủ có khả năng chỉ đạo ngay sau khi Serie A trở lại thì rõ ràng Danilo thuận lợi hơn. Đặc biệt, giá của Danilo cũng rẻ hơn Rolando.

Bích Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục