Napoli càng thua đậm, Juventus càng sợ

21:31 Thứ bảy 17/02/2018 | 3

TinTheThao.com.vnNapoli đang đối mặt với khả năng bị loại rất lớn tại Europa League năm nay. Đó có thể xem là một tin rất vui với Serie A.

Giữa tuần qua tại San Paolo, Napoli đã bị RB Leipzig đánh bại với tỷ số 1-3. Để đối thủ ghi tới 3 bàn trên sân nhà, cơ hội để đội bóng miền Nam nước Ý giành quyền đi tiếp tại Europa League năm nay thật sự là rất khó khăn.

Napoli càng thua đậm, Juventus càng sợ - Bóng Đá

 Napoli đã buông tất cả để tập trung vào Serie A

Napoli bị loại, vậy đó có phải là một tin buồn dành cho các NHM bóng đá Serie A? Có lẽ là không. Vì sao? Vì giờ đây thầy trò của HLV Sarri đã có thể tập trung toàn bộ công việc của mình cho mục tiêu chinh phục Scudetto mùa giải năm nay.

Nên biết rằng kết thúc 24 vòng đấu đầu tiên, Napoli vẫn đang là đội bóng chiếm giữ ngôi đầu bảng. Tuy khoảng cách với Juventus vẫn chỉ đang là 1 điểm, nhưng việc thầy trò HLV Sarri đã liên tục bảo vệ thành công vị trí này trước sức ép rất lớn từ phía thành Turin cũng đã phần nào cho thấy được bản lĩnh của mình.

Sự thành công mà Napoli có được chính là nhờ sự tiến bộ trong lối chơi thông qua sơ đồ 4-3-3 mà HLV đã áp dụng từ đầu mùa. Vào lúc này đây, đội bóng miền Nam nước Ý đang là một cỗ máy giỏi cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Nếu số bàn thắng mà Napoli ghi được tính đến thời điểm này đó là 54 (chỉ kém Juventus và Lazio), thì số bàn thua của họ cũng chỉ mới 15 (ít nhất tại giải đấu bên cạnh Juventus).

Theo nhận định của các chuyên gia, nếu thi đấu đúng thực lực, Napoli hoàn toàn có thể đánh bại bất cứ đội bóng nào tại Serie A và bao gồm cả Juventus. Tuy nhiên điểm hạn chế của Napoli chính chiều sâu lực lượng, điều không cho phép họ có thể thi đấu quá nhiều mặt trận trong mùa giải năm nay. Như vậy để có thể duy trì ngôi đầu bảng tại Serie A cho đến cuối mùa, Napoli cần phải tập trung toàn bộ tâm trí cho giải đấu này, và đồng nghĩa sẽ phải hy sinh những mặt trận khác.

Và thực tế cũng đã chứng minh HLV Sarri cũng hiểu rất rõ thực lực mình hiện nay. Để có thể tập trung toàn bộ vào Serie A, Napoli đã chủ động 'rút' khỏi Champions League cũng như Coppa Italia. Với việc tung ra một đội hình với rất nhiều cầu thủ dự bị trong trận đấu với RB Leipzig vừa qua cũng đủ để cho thấy đội chủ sân San Paolo cũng chẳng mặn mà với Europa League cho lắm.

Video thất bại của Napoli trước RB Leipzig

Nếu tính riêng tại Serie A, Napoli đã thắng liên tục trong 8 vòng gần nhất. Chính điều này đã khiến Juventus dù cũng đã thắng liên tục, nhưng vẫn phải chấp nhận xếp sau 1 điểm. Giờ đây khi đấu trường Champions League đã trở lại, việc bám đuổi Napoli sẽ càng trở nên khó khăn hơn đối với Juventus, khi mà họ buộc phải chia sức cho giải đấu này (chưa kẻ Coppa Italia).

Nên biết rằng Champions League vẫn là danh hiệu mà Juventus rất khát khao trong nhiều năm qua. Do đó Bà Đầm Già có thể sẽ không ngần ngại bung hết sức cho sân chơi này, và đồng nghĩa Serie A sẽ phần nào bị xem nhẹ. Đó thật sự là một cơ hội rất tốt dành cho Napoli, và nếu họ vẫn cứ thi đấu ổn định như trong suốt mùa giải năm nay, Scudetto có lẽ sẽ chẳng còn là giấc mơ nữa.

Trong lịch sử kể từ khi thành lập, Napoli cũng chỉ mới 2 lần đăng quang tại Serie A đó là vào các mùa giải 1986–87 và 1989–90. Đã gần 3 thập kỷ cơ hội chạm tay vào danh hiệu Scudetto mới lại gần đội bóng miền Nam đến như vậy. Vì điều đó, chắc chắn các thành viên của Napoli sẽ làm mọi cách để có thể hiện thực hóa giấc mộng bá vương của mình.

Xú - BongDa.com.vn - TTVN | 20:05 17/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục