Nani và lòng tham vô đáy

15:14 Thứ ba 11/09/2012

Nhiều người cảm thấy thực sự sốc khi Nani đưa ra đề nghị lương 200.000 bảng/tuần cho Zenit nếu muốn anh rời khỏi Man United. Đây là một con số điên rồ và đúng như nhận định của giới chuyên môn thì đây là “bài cùn” để Nani tiếp tục ở lại Man United. Tuyển thủ người Bồ này chỉ cần thế và đặt niềm tin vào khả năng chơi bóng của mình để mùa tới Man United hoặc sẽ phải ký hợp đồng với mức lương cao như mong muốn, hoặc ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Song hành động của Nani khiến nhiều người cảm thấy thất vọng thật sự.

Không thể phủ nhận Nani là một cầu thủ có tài năng và cũng có những đóng góp không ít cho Man United đạt tới các danh hiệu trong những năm qua. Chính Nani là người đá cặp cùng CR7 tạo nên một Quỷ đỏ mạnh mẽ, kiêu hùng trong mùa bóng 2007 – 2008 đầy ấn tượng. Sau đó sự ra đi của CR7 đã trực tiếp tạo cơ hội để Nani khẳng định mình, Nani được ra sân đá chính liên tục và đương nhiên anh đã để lại những dấu ấn nhất định trong lòng người hâm mộ sân Old Trafford vì có kỹ thuật cá nhân, có tộc độ và những bàn thắng tinh tế.

Nani - ích kỷ và lòng tham vô đáy? - Ảnh: Internet

Nhưng một vấn đề gì ở góc độ nào cũng cần xem xét trên nhiều mặt khác nhau để nhận thức được đúng nhất bản chất của nó. Có thể nói thời điểm CR7 ra đi khiến cho CĐV cảm thấy đau đớn vô cùng, đó là thời điểm Man United khó khăn thật sự. Không cần nói nhiều thì bất kỳ ai đã từng xem Man United mùa bóng 2007 – 2008 đều cảm nhận được rõ rệt sự ảnh hưởng mạnh mẽ của CR7. Song mặt khác, sự ra đi của CR7 lại là cơ hội vô cùng thuận lợi để Nani thế chỗ và tạo thương hiệu cho riêng mình.

Tính đến thời điểm hiện tại thì đã ba mùa bóng CR7 rời sân Old Trafford, anh vẫn tiếp tục tỏa sáng và tạo nên thế “kiềng chân nhau” với Messi, tạo thêm sức hấp dẫn cho La Liga với rất nhiều những kỷ lục bị phá vỡ, tạo mới. Còn Nani thì sao, ba mùa bóng mặc dù đã có những thay đổi, đã có những đóng góp nhất định nhưng nó vẫn còn kém xa mong đợi của Sir Alex, của người hâm mộ Quỷ đỏ. Có thể nói việc Man United có ý định bán Nani vì cầu thủ này thực sự không thoát khỏi cái bóng của chính mình, chứ chưa nói đến cái bóng của CR7.

Nếu để tâm và chú ý một chút có thể thấy Nani có kỹ thuật cá nhân nhưng lại rất rườm rà trong mỗi lần xử lý, thường xuyên mất banh một cách vô duyên. Cầu thủ này có tốc độ nhưng sau mỗi lần bất tốc thì việc xử lý chuyền banh hay trực tiếp tấn công thường bị các tiền vệ đánh chặn, hậu vệ đối phương khóa cứng. Thêm vào đó sự cá nhân của Nani khác hoàn toàn CR7 vì nó không làm lợi cho Man United. Phải công nhận CR7 rất cá nhân, rất ích kỷ và muốn cả thế giới phải chú ý đến mình nhưng cầu thủ này chơi bóng rất hiệu quả. Còn Nani thì không làm được như vậy, sự ích kỷ của Nani không hiệu quả và đó là nguyên nhân rất nhiều lần anh bị khán giả la ó, bị HLV Sir Alex rút ra khỏi sân đấu.

Sau đó với những tài năng trẻ mới như Young, như Valencia thì nhiều người nhìn thấy Nani kém hẳn đàn em ở nhiều điểm. Nani trong mùa bóng vừa rồi thường xuyên ngồi ghế dự bị, số lần ra sân ít hơn và anh dần bị quên lãng. Là một cầu thủ chuyên nghiệp và ở một giải đấu hàng đầu thế giới như Premier League thì thật khó để đòi hỏi thời gian thật nhiều cho riêng mình. Nani đã được ban huấn luyện Quỷ đỏ trao cho cơ hội và chuyện thành bại phần lớn do anh quyết định.

Việc Man United không muốn tăng mức lương như Nani mong muốn dựa trên chính tình hình hiện tại của mình. Man United sau khi để Manchester City đoạt ngôi vương đã chi tiêu rất nhiều cho chuyện mua sắm, quỹ lương ngày càng căng phồng. Nani nếu vẫn đòi hỏi, không chấp nhận mức lương và chia sẻ khó khăn ghánh nặng tài chính cùng CLB thì sẽ phải ra đi, đó là điều hiển nhiên.

Những hành động Nani chơi bài cùn với cả Zenit và Man United thật sự làm cho CĐV của Quỷ đỏ và fan riêng của anh cảm thấy không hài lòng chút nào. Bóng đá là nghề nghiệp và là con người thì ai cũng có lòng tham nhưng hãy biết dừng lại đúng lúc, đúng chỗ. Nếu Nani vẫn cứ tham lam vô độ như thế thì rồi anh sẽ rơi vào quên lãng mà thôi!

(Bạn đọc: Hải Đăng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục