Nâng niu sao mai 'như trứng', Man Utd đã không còn 'xây nhà từ nóc'

19:58 Thứ năm 25/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford đang có những thay đổi đáng kể ngay từ điều nhỏ nhặt nhất và đây là tín hiệu rất tích cực.

Vội vàng ắt khó thành!

Đã 6 năm kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, nửa đỏ thành Manchester vẫn chưa thể có một lần trở lại là chính mình. Chiến lược gia đại tài người Scotland đã ra đi trong vinh quang với chiếc cúp Premier League. Thế nhưng, cái bóng quá lớn mà "Fergie" để lại đã khiến những người kế nhiệm gặp khó khăn. Tuy vậy, ban lãnh đạo M.U cũng phải gánh một phần trách nhiệm.

Manchester United là đội bóng danh tiếng, vĩ đại và giàu truyền thống bậc nhất xứ sở Sương mù. Thế nhưng, Quỷ đỏ lại bị ám ảnh bởi hào quang cho chính mình tạo ra. Để rồi khi buộc phải bắt đầu một kỷ nguyên mới, thượng tầng của M.U đã quá vội vàng trong các quyết định của mình. Suốt những mùa giải qua, CLB luôn duy trì tiềm lực tài chính vô cùng mạnh mẽ.

Nâng niu sao mai 'như trứng', Man Utd đã không còn 'xây nhà từ nóc' - Bóng Đá

 Phó chủ tịch của M.U không ít lần "ném tiền qua cửa sổ".

Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford liên tục thất bại trên thương trường. Từ David Moyes, Louis Van Gaal cho tới Jose Mourinho đều không có một chiến lược cụ thể, rành mạch. Ed Woodward hạn chế về chuyên môn và thường xuyên mang về những cầu thủ thuộc diện "ngắn hạn". Có quá nhiều người dù tài năng cách mấy cũng đã lụn bại tại Nhà hát của những giấc mơ.

Từ Radamel Falcao, Angel Di Maria cho tới Romelu Lukaku hay cả Nemanja Matic, đây không phải là các nhân tố có nhiều đóng góp cho "Man Đỏ". Muốn chinh phục đỉnh cao phải có một lực lượng mạnh mẽ và cách nhanh chóng nhất là thu nạp các ngôi sao. Nhưng có lẽ Ed Woodward đã bỏ quên một điều và vấn đề này chỉ được giải quyết khi Ole Gunnar Solskjaer xuất hiện.

Ngưng "xây nhà từ nóc"

Ngay khi được bổ nhiệm chính thức, "Solsa" đã trình bày rõ ý tưởng trao cơ hội cho các tài năng trẻ. Lò Carrington đã từ rất lâu không sản sinh ra một tài năng sáng giá nào. Cựu thuyền trưởng Molde thừa hiểu, muốn tái thiết CLB điều đầu tiên phải làm đó là trọng dụng các sao mai. Và cũng vì lẽ này, ban lãnh đạo Manchester United tạo ra hàng loạt thay đổi.

Một chi tiết đáng chú ý được lan truyền trong những ngày qua đó là trường hợp của Mason Greenwood. Sau trận đấu với Inter Milan, chàng trai sinh năm 2001 được nhân viên bảo vệ hộ tống ra khỏi sân. Mục đích rất đơn giản - tránh càng xa giới truyền thông càng tốt. Thậm chí, kể cả MUTV cũng không phỏng vấn số 26 của Quỷ đỏ để anh không phải bị áp lực.

Nâng niu sao mai 'như trứng', Man Utd đã không còn 'xây nhà từ nóc' - Bóng Đá

 Những người trẻ như Greenwood đã được "nâng niu" nhiều hơn.

Đây là động thái hiếm thấy nếu không muốn nói là chưa từng có tiền lệ. Có một sự thật rằng nửa đỏ thành Manchester không hề thiếu đi các tài năng sáng giá. Tuy vậy, việc bị thổi phồng quá mức và tiếp xúc nhiều với các cánh phóng viên đã khiến tất cả sớm chìm vào quên lãng. Adnan Januzaj từng được gọi là "CR7 đệ nhị" và giờ đây chẳng còn ai biết anh đang thế nào.

Gần đây nhất chính là Marcus Rashford. Chân sút sinh năm 1997 bỗng dưng chững lại và bị cho là mắc bệnh "ngôi sao". Với thượng tầng đội chủ sân Old Trafford, từng ấy minh chứng là quá đủ. Câu chuyện của Mason Greenwood không chỉ đơn thuần là một hành động mang tính đề phòng. Điều đó có thể sẽ mở ra một tương lai tươi sáng cho cả M.U và cả lò Carrington như đã "chết" từ lâu.

Giang Nam | 17:50 25/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục