Nan giải bài toán người gác đền ở đội bóng xứ Thanh

20:42 Thứ tư 18/04/2018

TinTheThao.com.vnLà một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch V-League 2018 nhưng FLC Thanh Hóa lúc này mới chỉ đang xếp ở vị trí thứ 6 với 7 điểm, kém đội đầu bảng Hà Nội FC tới 6 điểm. Một trong những nguyên nhân là do đội bóng xứ Thanh đang có sự xáo trộn cả ở vị trí HLV trưởng lẫn các vị trí trong đội hình, đặc biệt ở vị trí thủ môn - một vị trí vốn luôn nhạy cảm.

Hợp đồng tiền tỷ cũng ngồi ghế dự bị

Trước thềm mùa giải mới, FLC Thanh Hóa đã công bố bản hợp đồng tiền tỷ với thủ môn Bửu Ngọc. Và ngay lập tức tung tân binh này vào bắt chính các trận đấu ở vòng loại AFC Champions League.

 - Bóng Đá

 Các thủ môn của FLC Thanh Hóa vẫn chưa tạo được sự tin tưởng.

Tuy nhiên, ở 2 trận này, Bửu Ngọc đã để thủng lưới tổng cộng tới 7 lần. Sau chiến thắng 4-2 trước Eastern, FLC Thanh Hóa để thua 1-5 trước Suwon Bluewings. Sau này, Bửu Ngọc có được sử dụng thêm 1 lần nữa trong trận gặp Bali United ở AFC Cup nhưng lại mắc sai lầm khiến FLC Thanh Hóa thua trận với tỷ số 1-3. Kể từ đó trở đi, Bửu Ngọc đành làm bạn với ghế dự bị.

Phập phù như Bùi Tiến Dũng

Trở về sau ánh hào quang tại VCK giải U23 châu Á 2018, Bùi Tiến Dũng lập tức được HLV Mihail trọng dụng. Tuy nhiên phong độ của thủ môn trẻ này khá phập phù. Xen kẽ giữa những trận bắt hay và giữ sạch lưới là những trận mắc sai lầm đáng trách khiến cho đội nhà thất bại.

 - Bóng Đá

  Thành công ở U23 chưa giúp Bùi Tiến Dũng chơi ổn định ở V-League.

Tiêu biểu là các trận thua 1-2 trước Yangon ở AFC Cup, 0-1 trước Quảng Nam và đặc biệt là trận thua 1-3 trước Khánh Hòa với ít nhất 2 bàn thua có lỗi của Tiến Dũng. “Triều đại” của HLV người Romania kết thúc cũng là lúc FLC Thanh Hóa cân nhắc lại vị trí người trấn giữ khung thành.

Quay trở lại với Thanh Thắng

Không tin tưởng được cả Bửu Ngọc lẫn Tiến Dũng, HLV tạm quyền đành quay trở lại với sự lựa chọn cũ Thanh Thắng - người từng mắc sai lầm tai hại, góp phần khiến FLC Thanh Hóa thua Quảng Ninh 3-4 rồi mất luôn chức vô địch V-League mùa trước vào tay Quảng Nam.

 - Bóng Đá

 Thanh Thắng cũng chẳng thể cải thiện nỗi lo cho đội bóng xứ Thanh.

Tuy nhiên sau một thời gian dài mài đũng quần trên băng ghế dự bị, phản xạ của Thanh Thắng cũng không còn được nhanh nhạy như trước. Mới bắt chính có 2 trận nhưng thủ môn này đã phải vào lưới nhặt bóng tới 6 lần: 3 trong trận hòa Global ở AFC Cup và 3 trong trận hòa Bình DươngV-League 2018.

Như vậy, cho dù đang sở hữu 3 thủ môn thuộc loại tốt hiện nay nhưng FLC Thanh Hóa vẫn để thủng lưới tới 22 bàn sau 12 trận trên các mặt trận kể từ đầu năm 2018 (trung bình 1.83 bàn/trận) - một con số khó chấp nhận.

Có thể thấy bài toán người gác đền đang trở nên ngày càng nan giải đối với FLC Thanh Hóa. Hay là việc phải cạnh tranh quá gay gắt, áp lực bị thay thế quá cao đang khiến các thủ môn của đội bóng xứ Thanh thiếu đi sự ổn định cần thiết của một người gác đền?

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:35 18/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục