Năm tới, Andy Murray có thể trở thành số 1 thế giới

13:04 Thứ tư 12/09/2012

Theo huyền thoại quần vợt người Đức Boris Becker, Andy Murray có thể trở thành số 1 thế giới của ATP vào năm 2013.

Andy Murray - Ảnh Getty

“Đối với Andy, bữa tiệc chỉ mới bắt đầu. Nếu anh phát huy được hết tiềm năng của mình, anh có thể trở thành số 1 thế giới của ATP vào năm tới. Tất cả chúng ta điều biết là chiến thắng sớm muốn gì cũng đến. Và bây giờ nó đã đến. Rất đúng lúc. Andy 25 tuổi, nghĩa là đang ở độ tuổi sung sức nhất trong sự nghiệp. Đó là cái tuổi mà người ta đã trưởng thành, đã thi đấu đủ lâu để hiểu cần phải chơi tennis như thế nào. Mặc khác, Murray vẫn còn trẻ để có thể hồi phục thể lực tốt và duy trì năng lượng của mình ở các giải đấu lớn”, Becker viết về “hậu bối” trên tờ Telegraph.

Tiếp tục lấy chính HLV của Murray, Ivan Lendl, làm ví dụ, Becker vẽ ra tương lai tương sáng cho tay vợt Vương quốc Anh: “Hãy nhìn Ivan Lendl mà xem. Ông VĐ Grand Slam lần đầu tiên năm 24 tuổi khi đăng quang tại Roland Garros và trong 2-3 năm sau đó, ông đơn giản là không có đối thủ. Tôi tin rằng Andy cũng có thể đạt tới đỉnh cao dù cậu ấy phải gặp phải những đối thủ cực mạnh vào lúc này. Nếu Andy có thể vô địch một giải Grand Slam nữa vào năm tới hoặc thậm chí là trong 2 năm tới, ngôi số 1 thế giới trong tầm tay của cậu ta”.

Tiếp tục đề cập tới cán cân quyền lực giữa tứ đại anh hào của quần vợt nam thế giới sau chức vô địch US Open của Murray, Becker cho rằng cuộc cạnh tranh sẽ diễn ra gay gắt giữa Andy và Djokovic. “Rất khó nói Federer và Nadal sẽ giành thêm bao nhiêu danh hiệu VĐ Grand Slam nữa. Có thể là nửa tá danh hiệu mà cũng có thể là chẳng có danh hiệu nào. Tùy thuộc vào tình trạng thể lực của họ. Nhưng rõ ràng chúng ta có thể chờ đợi một cuộc canh tranh hấp dẫn giữa Andy và Nole. Tôi không nghĩ năm nay Andy có thể giành ngôi số 1 thế giới. Câu hỏi đặt ra trong 3 tháng cuối cùng của mùa giải là liệu Federer có giữ được ngôi số 1 hay liệu Djokovic có thể chiếm lại ngôi số 1 từ tay Federer hay không? Andy là số 3 nhưng chừng nào mà anh vẫn duy trì được phong độ của mình năm tới, chừng nào anh có phong độ ổn định ở cả các giải Grand Slam lẫn Masters Series, tôi không thấy có lí do gì mà Andy lại không thể trở thành số 1 thế giới của ATP”.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục