Nam Mỹ mong FIFA áp dụng World Cup 48 đội ngay ở Qatar

04:42 Thứ sáu 13/04/2018

TinTheThao.com.vnLiên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đã gửi thư yêu cầu FIFA áp dụng thể thức 48 đội cho vòng chung kết World Cup 2022 trên đất Qatar.

FIFA vốn dự kiến sẽ áp dụng World Cup 48 đội tại vòng chung kết năm 2026. Hiện Morocco đang cạnh tranh với liên minh ba quốc gia Mỹ, Mexico và Canada giành quyền đăng cai cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào 8 năm tới.

 - Bóng Đá

 Chủ tịch liên đoàn bóng đá Nam Mỹ, ông Alejandro Domínguez.

Tuy nhiên Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) mới đây đã gửi một lá thứ đến chủ tịch FIFA Gianni Infantino yêu cầu sớm áp dụng thể thức mới ngay tại vòng chung kết bóng đá thế giới bốn năm sau trên đất Qatar.

Bức thư được ký bởi chủ tịch CONMEBOL ông Alejandro Dominguez và 10 thành viên của liên đoàn này.

"Chúng tôi tin rằng một kỳ World Cup mở rộng sẽ công bằng hơn (nhiều đội tuyển hơn), chúng tôi yêu cầu World Cup 2022 sẽ có 48 đội tuyển tham dự vòng chung kết," chủ tịch Dominguez nói với phóng viên.

 - Bóng Đá

 Rất nhiều các thành viên FIFA kỳ vọng vào kỳ việc mở rộng VCK World Cup.

Thể thức vòng chung kết World Cup 48 đội sẽ cho Nam Mỹ 6 đại diện chính thức và một vé playoff, khác với định dạng cũ gồm chỉ bốn vé chính thức và một playoff. Trước đó sau khi Chile, Hà Lan, xứ Wales và Italia lần lượt không vượt qua vòng loại để góp mặt tại VCK World Cup 2018 sắp diễn ra ở Nga vào mùa hè này, nhiều chuyên gia và người hâm mộ đã hy vọng thể thức mới sẽ sớm được áp dụng.

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 04:15 13/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục