Năm Mậu Tuất của HLV Park: Thách thức châu lục và “thước đo” AFF Cup

20:57 Thứ sáu 16/02/2018

TinTheThao.com.vnTrong năm 2018, HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ chinh chiến tại 2 đấu trường chính là ASIAD và AFF Suzuki Cup.

Thử thách tầm châu lục

Môn bóng đá nam tại đại hội thể thao châu Á 2018 giành cho ĐT U23 và 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Từ năm 1954 đến 1970, đội tuyển miền Nam (đại diện cho Việt Nam khi ấy) đã từng 5 lần tham dự Á vận đội và thành tích tốt nhất là hạng Tư năm 1962 khi dẫn đầu vòng bảng, sau đó để thua Ấn Độ ở bán kết và thua Malaysia trong trận tranh hạng Ba. Sau ngày toàn quốc thống nhất, mãi đến năm 1998, các đội tuyển bóng đá nam Việt Nam mới trở lại đại hội và tham dự 4 kì tiếp theo đó. Năm 2014, HLV Miura đã giúp U23 Việt Nam đạt được thành tích tốt nhất (tính từ khi thể thức “U23 + 3” được thông qua vào năm 2002) khi lọt vào vòng 1/16.

 - Bóng Đá

 Các nhân tố giúp U23 Việt Nam thành công sẽ không còn là bất ngờ?  

Những thành viên chủ chốt trong đội hình U23 Việt Nam giành ngôi Á Quân tại VCK U23 Châu Á 2018 chắc chắn sẽ góp mặt tại ASIAD năm nay. Sau chiến tích lịch sử ấy, HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ nhận được rất nhiều sự chú ý và kì vọng từ NHM. Sẽ không có chuyện các cầu thủ tham gia với tinh thần “cọ xát và học hỏi”, thay vào đó, mục tiêu vượt qua vòng loại chắc chắn sẽ được đề ra, thành tích tương đương với những gì các đàn anh đã giành được 4 năm trước.

Hơn nữa, sau giải đấu trên đất Trung Quốc, các đối thủ sẽ giành cho Olympic Việt Nam nhiều sự chú ý hơn. Việc Quang Hải sút xa tốt, Văn Hậu tắc bóng hay, Tiến Dũng xuất thần trong khung gỗ… cũng không còn là bất ngờ với những đội bóng khác. Nhiệm vụ của HLV Park và các cộng sự trong 6 tháng tới đây là tìm ra những nhân tố và giải pháp chiến thuật mới cho ĐT Olympic Việt Nam.

Và thước đo tại “ao làng”

Sau chức vô địch AFF Cup 2008, ĐT Việt Nam chưa từng có thêm cơ hội chơi trận chung kết của giải đấu này. Cả thầy phù thủy Calisto, HLV Phan Thanh Hùng, HLV Miura và HLV Hữu Thắng đều gặp phải rất nhiều áp lực sau những thất bại tủi hổ tại AFF Cup.

HLV Park Hang-seo cần phải ghi nhớ điều này. Dù ông đang là người hùng trong mắt của NHM Việt Nam, những một màn trình diễn thất vọng tại AFF Cup rất có thể sẽ khiến ông đánh mất tất cả.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo có rất nhiều việc phải làm trong năm 2018.

Đây cũng là lần đầu tiên, HLV Park Hang-seo được đối đầu với một Thái Lan “phiên bản mạnh nhất”, đội bóng đã thông trị khu vực trong nhiều năm vừa qua. Sau thành tích bết bát tại M-150 Cup và VCK U23 Châu Á, chắc chắn Liên đoàn bóng đá Thái Lan sẽ làm tất cả để đội nhà lấy lại thể diện. Ngoài ra, những đối thủ từng loại chúng ta khỏi bán kết ở 2 kì AFF gần nhất là Indonesia và Malaysia đều không phải tay mơ.   

Một điều đáng lưu ý nữa đó là việc AFF Cup nằm trong hệ thống tính điểm của FIFA. Vì thế, nếu giành được thành tích tốt, HLV Park Hang-seo có nhiều khả năng giúp ĐT Việt Nam lọt vào Top 100, mục tiêu mà ông đặt ra khi đặt bút kí vào bàn hợp đồng với VFF.  

HG - BongDa.com.vn - TTVN | 19:45 16/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục