Nam Huỳnh Đạo lên tiếng việc không tiếp đón võ sư Flores

11:16 Thứ năm 20/07/2017

TinTheThao.com.vnVõ sư Huỳnh Quốc Hùng, em trai của chưởng môn Nam Huỳnh Đạo - Huỳnh Tuấn Kiệt đã lên tiếng giải thích việc đóng chặt cửa khi võ sư Vịnh Xuân Pierre Francois Flores tới võ đường Nam Chơn.

Trưa qua (19/07), võ sư Vịnh Xuân Pierre Francois Flores và một số thành viên trong đoàn đã tìm tới võ đường Nam Chơn (TP.HCM) của Nam Huỳnh Đạo. Tuy nhiên, cổng đình vẫn đóng chặt và Nam Huỳnh Đạo không cử người đón tiếp đoàn Flores.

flores-1

 Võ sư Flores đã đến tận môn phái Nam Huỳnh Đạo để "bắt tay giao lưu" võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt, nhưng không được đón tiếp.

Một lúc sau, võ sư Huỳnh Quốc Hùng, em trai Huỳnh Tuấn Kiệt xuất hiện và đồng ý cho một mình Flores vào đình Nam Chơn. Tuy nhiên, Flores không chấp nhận mà muốn cả đoàn của mình cũng được vào.

Do bất đồng ý kiến cùng sự xuất hiện của võ sư Flores thu hút đám đông hiếu kỳ tụ tập trước đình Nam Chơn. Vì vậy, Nam Huỳnh Đạo tiếp tục đóng cổng và đổi ý không tiếp võ sư Flores. Có tin cho rằng Nam Huỳnh Đạo lùi lịch, hẹn gặp Flores lúc 17h cùng ngày.

Tuy nhiên đến chập tối 19/7 vẫn không thấy võ sư Flores và chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt lộ diện. Tại sân đình Nam Chơn, các môn đồ phái Nam Huỳnh Đạo vẫn tập luyện bình thường, không màng đến chuyện người hiếu kỳ tụ tập bên ngoài.

Lên tiếng về việc từ chối đón tiếp võ sư Canada, em trai Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt, võ sư Huỳnh Quốc Hùng cho hay đây là lệnh của Liên đoàn võ cổ truyền Việt Nam và cơ quan chính quyền. "Câu chuyện giờ đã đi quá xa, không còn là tỷ thí học hỏi võ thuật. Chúng tôi không mở cửa đình Nam Chơn đón tiếp Pierre Francois Flores theo lệnh của Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam và cơ quan chính quyền," võ sư Huỳnh Quốc Hùng chia sẻ.

Trước đó, võ sư Flores khẳng định mục đích của ông khi đến võ đường Nam Chơn là muốn gặp gỡ Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt để "bắt tay giao lưu".

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 10:40 20/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục