Nam Định trụ hạng V.League: Bóng đá chưa bao giờ 'chết'!

19:13 Thứ bảy 13/10/2018 | 1

TinTheThao.com.vnThành tích của đội chủ sân Thiên Trường thực sự rất đáng nể, nhất là khi họ đã và đang trải qua những ngày tháng khó khăn nhất trong lịch sử CLB.

Sau nhiều nỗ lực trong cả một mùa giải dài hơi, cuối cùng Nam Định cũng đã chính thức trụ hạng V.League. Đây là thành quả 'không thể tin được' nếu biết rằng đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ luôn phải sống trong cảnh lo sợ ở nhóm cầm đèn đỏ trong cả giai đoạn 2018.

Trên thực tế, câu lạc bộ thành Nam đã không còn là cái tên đáng gờm kể từ khi họ phải xuống hạng vào năm 2010 (khi đó là Megastar Nam Định). Trong suốt quãng thời gian đó đến đầu năm nay, đội bóng thậm chí từng lún sâu vào vũng bùn khủng hoảng khi phải xuống chơi ở giải hạng 2 Quốc gia.

Nam Định trụ hạng V.League: Bóng đá chưa bao giờ 'chết'! - Bóng Đá

 HLV Nguyễn Văn Sỹ đã dẫn dắt Nam Định ở thời điểm khó khăn hiện nay.

Thế nhưng, với sự quyết tâm giữ gìn bản sắc bóng đá quê hương, Nam Định vẫn biết cách tìm lại ánh sáng nơi cuối đường hầm dù mọi thứ quá khó khăn cho họ, từ vấn đề tài chính cho đến tài năng khan hiếm đến mức không còn một cầu thủ nào góp mặt trên tuyển kể từ thời thủ thành Quang Huy.

Mùa giải 2017 kết thúc cũng là thời điểm đội bóng này chính thức trở lại sân chơi cao cấp nhất Việt Nam. Tuy nhiên, khó khăn vẫn luôn bủa vây họ vì gánh nặng tài chính, đến nỗi mà các cầu thủ chán nản vì CLB nợ lương. Thậm chí, khoản tiền trợ cấp từ lãnh đạo tỉnh nhà (20 tỷ) còn gặp khó khăn trong quá trình 'trao nhận'.

Một đội bóng chơi ở V.League mà không thể có tiền trả cho cầu thủ như vậy, liệu ai dám nghĩ họ sẽ trụ hạng, bởi thực tế họ cũng là con người, cũng cần mưu sinh trên chính đôi chân của mình. Dù vậy, vào những giai đoạn khốc liệt nhất, Nam Định đã nhận được sự ủng hộ to lớn đến từ khán giả nhà.

Nam Định trụ hạng V.League: Bóng đá chưa bao giờ 'chết'! - Bóng Đá

 Nam Định đã trượt dài kể từ khi Quang Huy đến với Vicem Hải Phòng.

Cho đến hôm nay, khi giải đấu kết thúc với chức vô địch vô tiền khoáng hậu của Hà Nội FC, họ sống trong vinh quang cùng tương lai tươi sáng, nhưng rõ ràng ở phía dưới bảng xếp hạng vẫn còn đó thứ bóng đá với tình yêu bất diệt, thứ bóng đá chưa bao giờ chết.

Trước đó, có thông tin cho rằng XSKT Cần Thơ sẽ được thưởng một số tiền lớn nếu đánh bại Nam Định ở vòng đấu cuối cùng, trong khi đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ chỉ cần một kết quả hoà là sẽ tiễn đội bóng miền tây đoàn tụ với một vài CLB khác ở đồng bằng sông Cửu Long.

Và chỉ có vậy, kết quả hoà 1-1 là quá đủ để đội bóng thành Nam kiếm được tấm vé tham dự trận đấu sinh tử với Hà Nội B, những người xếp thứ hai ở giải hạng nhất năm nay. Cuối cùng trời đã không phụ kẻ khó, Nam Định đã chính thức ở lại V.League sau chiến thắng 5-3 ở loạt sút penalty cân não.

Nam Định trụ hạng V.League: Bóng đá chưa bao giờ 'chết'! - Bóng Đá

 Các cầu thủ Nam Định đã xuất sắc trụ lại V.League sau trận thắng nhọc nhằn trước Hà Nội B.

Bóng đá Việt Nam trong 24h trở lại đây chứng kiến một sự chấn động quá lớn từ các cô gái xỏ giày vào sân bóng, nhưng bây giờ người hâm mộ cả nước có thể nhanh chóng quên đi vết nhơ đó và tập trung nghĩ về thành tích không tưởng của Nam Định.

Xin chúc mừng HLV Nguyễn Văn Sỹ và các học trò của ông. Họ xứng đáng ở lại sau những gì thể hiện suốt thời gian qua. Bây giờ, hậu vệ Đinh Viết Tú có thể an tâm 'công tác tốt' trên tuyển Quốc gia, trong khi những thành viên còn lại chắc chắn đang hưởng niềm vui có lẽ là lớn nhất sự nghiệp bóng đá của họ.

Vũ Quang Toản | 18:10 13/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục