Nam Định sáng cửa play-off khi đánh bại B. Bình Dương

19:30 Thứ ba 02/10/2018

TinTheThao.com.vnVới hai bàn thắng của Văn Thuận và Viết Tú, Nam Định đã giành chiến thắng trước B. Bình Dương ở lượt trận 25, qua đó sáng cửa dự play-off tại V-League 2018.

Không còn cách nào khác khi buộc phải giành chiến thắng trước B. Bình Dương mới có thể nuôi hy vọng giành vé đi play-off. Nam Định đã tỏ ra rất quyết tâm ở trận này. 

Nam Định sáng cửa play-off khi đánh bại B. Bình Dương - Bóng Đá

 B. Bình Dương gục ngã trên sân Thiên Trường.

Tuy nhiên, việc chân sút chủ lực Diogo buộc phải rời sân sớm khiến Nam Định lại càng gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, khác với dự đoán ban đầu, B. Bình Dương lại tung ra lực lượng mạnh nhất. 

Vì vậy, chính đội khách mới là những người tạo ra nhiều cơ hội hơn về phía Quốc Thiện Esele trong những phút đầu tiên. Đáng tiếc là các chân sút B. Bình Dương đã không thể một lần tận dụng thành công. 

Ngược lại, Nam Định lại tỏ ra rất kiên nhẫn để chờ đợi thời cơ phản công với sự cơ động của Hữu Định ở tuyến giữa. 

Phút 28, Hữu Định có pha treo bóng vào khu vực 16m50, Văn Thuận đã bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc cao khiến Tấn Trường không thể cản phá, mở tỉ số 1-0 cho Nam Định. 

Để đội chủ nhà dẫn bàn, B. Bình Dương buộc đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng những pha triển khai của đội khách chưa thể phá vỡ hệ thống phòng ngự Nam Định, đành chấp nhận bị dẫn trước với tỉ số 0-1 trong 45 phút đầu tiên. 

Sang hiệp 2, B. Bình Dương đã có những sự thay đổi nhân sự nhằm tìm kiếm bàn gỡ và liên tục gây sức ép về phía hàng thủ Nam Định. Tuy nhiên với một đội hình thấp cùng hàng phòng ngự chơi tập trung, các học trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đã không quá khó khăn để hóa giải các tình huống lên bóng của đội khách.

Ngược lại, Nam Định với lối chơi phòng ngự phản công rất khó chịu, họ mới chính là đội bóng tạo ra được cơ hội ngon ăn rõ rệt hơn về phía Tấn Trường. Phút 80, trong một pha lên bóng nhanh của đội chủ nhà, Văn Thuận đã bị phạm lỗi trước vòng cấm B. Bình Dương và Viết Tú đã thực hiện pha đá phạt hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-0 cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ.

Nam Định sáng cửa play-off khi đánh bại B. Bình Dương - Bóng Đá

 Nam Định chỉ cần hòa ở lượt trận cuối cùng sẽ giành vé play-off.

Ngay sau tình huống Viết Tú nâng tỉ số lên 2-0, Tiến Linh đã lập công để rút ngắn tỉ số xuống còn 1 bàn cho B. Bình Dương. Đó cũng là những gì thầy trò HLV Trần Minh Chiến làm được.

Giành 3 điểm trước B. Bình Dương, trong khi XSKT Cần Thơ nhận thất bại trên sân Hàng Đẫy. Nam Định sáng cửa giành vé play-off bởi chỉ cần 1 điểm ở trận cuối cùng.

Ghi bàn: Văn Thuận (28'), Viết Tú (80'), Tiến Linh (81')

Đội hình ra sân:

Nam Định: Quốc Thiện Esele, Viết Tú, Quốc Hường, Hạ Long, Văn Quý, Đình Mạnh, Văn Trưởng, Mạnh Hùng, Hữu Định,  Minh Tuấn, Diogo. 

B. Bình Dương: Tấn Trường, Thiện Đức, Tấn Tài, Xuân Luân, Anh Tài, Anh Đức, Lê Tấn Tài, Hoàng Max, Chinedu, Sỹ Giáp, Rabo Ali, Anh Đức. 

Viết Định | 19:00 02/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục