Nam Định lên hạng sau 7 năm chờ đợi mòn mỏi

18:25 Thứ bảy 15/07/2017

TinTheThao.com.vnSau 7 năm chờ đợi, cuối cùng cái tên Nam Định sẽ quay trở lại với sân chơi V-League. Người hâm mộ thành Nam đã phải chờ đợi quá lâu cho sự kiện lịch sử này. Tất cả đều vỡ òa sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu với câu lạc bộ Viettel được cất lên.

Với lợi thế sân nhà cùng sự cuồng nhiệt đến từ 2 vạn khán giả trên khán đài, Nam Định nhập cuộc vô cùng tự tin và hưng phấn. Đoàn quân của ông Nguyễn Văn Sỹ đẩy nhanh tốc độ trận đấu ngay từ khi tiếng còi khai cuộc cất lên. Trong khi đó, cơ hội lên hạng của Viettel vốn đã không còn ngay từ trước trận với 5 điểm kém hơn đối thủ nên đội khách chủ động chơi chậm giảm sự hưng phấn của các cầu thủ thành Nam.

Nam Định lên hạng sau 7 năm chờ đợi mòn mỏi - Bóng Đá

Các cầu thủ Nam Định ăn mừng sau khi vô địch giải hạng nhất quốc gia 2017.

Dù không tạo ra được nhiều cơ hội nhưng Nam Định vẫn có được bàn thắng mở tỷ số sau pha solo của Viết Tú bên cánh trái. Cú sút của cầu thủ mang áo số 8 đi đúng vị trí của Xuân Sơn nhưng sự vụng về của thủ thành này đã khiến đội nhà phải nhận bàn thua. Đây là vòng thứ hai liên tiếp Viết Tú ghi được bàn thắng quan trọng cho đội nhà. Còn nhớ, trong trận đấu với  Đak Lak, chính anh là người ghi bàn thắng duy nhất đem về 3 điểm cho đội bóng thành Nam.

Sau khi có bàn thắng, Nam Định càng chơi càng hưng phấn. Phút 60, trong một pha tổ chức tấn công vô cùng bài bản, các cầu thủ áo vàng thực hiện những pha một chạm đẹp mắt từ cánh trái đi vào vòng cấm nhưng Thế Vương dứt điểm ra ngoài trong tư thế không bị ai kèm. 15 phút sau, Thế Vương tiếp tục có cơ hội phản công và cú sút cực mạnh của cầu thủ này khiến thủ môn Viettel phải phá ra kiếm được một quả phạt góc. Anh là cầu thủ sở hữu ít nhất 4 cơ hội ở hiệp 2 sau khi được tung vào sân. Về phía Viettel, các học trò của HLV Hải Biên tỏ ra bất lực trong việc ngăn cản một Nam Định chơi với khí hừng hực.

Nam Định lên hạng sau 7 năm chờ đợi mòn mỏi - Bóng Đá

 NHM thành Nam ăn mừng. 

Mặc dù không ghi thêm được bàn thắng nào, Nam Định vẫn bảo toàn chiến thắng 1-0 đến hết trận. Với 23 điểm sau tổng cộng 12 trận, Nam Định chính thức vô địch giải Hạng nhất Việt Nam 2017 và lên hạng V-League 2018, bất chấp mọi kết quả còn lại giữa Huế và Bình Phước.

Vậy là sau 7 năm chờ đợi, hình ảnh sân Thiên Trường cuồng nhiệt ngày nào sẽ lại được tái hiện tại sân chơi V-League mùa giải tới. Với dàn cầu thủ tài năng và những con người tâm huyết với bóng đá, Nam Định hứa hẹn sẽ là một ẩn số vô cùng thú vị trong mùa giải tới.

Kết quả chung cuộc: Nam Định 1-0 Viettel

Ghi bàn: Viết Tú (24’)

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 18:05 15/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục