Năm Đinh Dậu hoàn hảo của Đinh Thanh Trung

21:02 Thứ bảy 10/02/2018 | 1

Được biết đến từ lâu nhưng Đinh Thanh Trung trước đây không thuộc hàng ngôi sao trong làng bóng đá Việt, mà chỉ là một cầu thủ thuộc dạng khá ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Thế nhưng tiền vệ này đã có một năm Đinh Dậu thi đấu bùng nổ trong màu áo Quảng Nam cũng như ở ĐT Việt Nam.

Ở mùa giải 2017, Thanh Trung đã ra sân trọn vẹn cả 26 trận và đóng góp cho đội bóng xứ Quảng 10 bàn thắng, xếp thứ 2 trong danh sách ghi bàn của các cầu thủ nội. Tiền vệ gốc Hà Tĩnh này chính là niềm cảm hứng cho các đồng đội thi đấu thăng hoa ở V-League 2017.

 - Bóng Đá

 Đinh Thanh Trung đã có đóng góp quan trọng giúp Quảng Nam FC vô địch V-League 2017.

Những khoảnh khắc tỏa sáng của Thanh Trung tỏ ra hết sức ý nghĩa khi góp phần mang lại hàng loạt điểm số quan trọng cho Quảng Nam ở mùa giải năm nay. Thống kê cho thấy trong tất cả những lần Thanh Trung ghi bàn hoặc kiến tạo, đội bóng đất Quảng đều giành được chiến thắng hoặc có ít nhất 1 điểm trước đối thủ. Trên bảng xếp hạng những cầu thủ kiến tạo số 1 ở V-League năm nay, Thanh Trung là nhà vô địch với con số 10 lần trực tiếp kiến tạo cho đồng đội lập công.

Những đóng góp của Thanh Trung trong mùa giải vừa qua được thể hiện không chỉ với vai trò là người trực tiếp ghi bàn cho Quảng Nam mà còn là cái cách mà anh xông xáo di chuyển rộng, hoạt động không biết mệt mỏi trên hàng tiền vệ, thực hiện những đường chuyền sắc như dao cạo, tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn cũng như là người thủ lĩnh trên sân, xốc lại tinh thần và vượt qua những thời điểm khó khăn của đội bóng.

Nhờ vậy mà đội bóng đất Quảng đã xuất sắc đăng quang ngôi vô địch V-League lần đầu tiên trong lịch sử, bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của các đối thủ ở phía sau như FLC Thanh Hóa hay Hà Nội.

Còn ở ĐT Việt Nam, Thanh Trung cũng đang ngày càng chứng tỏ khả năng của mình và trở thành cái tên chủ lực nơi hành lang cánh trái đội tuyển, sau khi tiền vệ kỳ cựu Phạm Thành Lương tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia.

 - Bóng Đá

 Đinh Thanh Trung đoạt Quả bóng vàng 2017.

Chính vì thế không có gì ngạc nhiên khi hầu hết các phóng viên đều nhất trí bầu chọn Thanh Trung cho danh hiệu cao quý nhất trong năm 2017: Quả bóng Vàng Việt Nam, xếp trên các ứng cử viên nặng ký khác như tiền vệ Quang Hải (Hà Nội) hay tiền đạo Anh Đức (Bình Dương).

Có thể nói Đinh Dậu là một năm hoàn hảo của tiền vệ Đinh Thanh Trung với những thành tích xuất sắc tạo nền tảng vững chắc cho anh trong tương lai.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 20:10 10/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục