Nadal vượt khó, vào chung kết Rogers Cup

19:18 Chủ nhật 12/08/2018

Trước đối thủ Khachanov hạng 38 thế giới, Rafael Nadal phải tốn nhiều sức mới có thể vượt qua để có mặt trong trận đấu cuối cùng tại Rogers Cup 2018

Sau khi bị gián đoạn gần 2 tiếng vì trời mưa, trận đấu giữa Nadal và Khachanov mới được bắt đầu, báo hiệu một trận đấu không thuận lợi cho tay vợt số 1 thế giới.

Bước vào trận, Nadal sớm có break để dẫn trước, nhưng lợi thế đó không duy trì được bao lâu khi tay vợt người Nga lập tức thiết lập thế cân bằng ở ngay game sau đó.

Với lợi thế sức trẻ cùng tinh thần thi đấu thoải mái, Khachanov đã kéo Nadal vào màn tra tấn thể lực căng thẳng trong set đầu tiên. Rất vất vả, hạt giống số 1 mới có được chiến thắng 7-3 trong loạt tie-break để khép lại set 1 sau đúng một giờ thi đấu.

Rafael-Nadal-01

 Nadal thể hiện bản lĩnh trong trận bán kết.

Bước sang set 2, Nadal tiếp tục là tay vợt có được break trước. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ set 1, Nadal đã không phạm bất cứ sai lầm nào trong các game mình cầm giao bóng. Trong khi đó, với tâm lý nôn nóng, Khachanov lại liên tục đánh hỏng và chấp nhận thua 4-6.

Thắng 2-0 chung cuộc (7-6, 6-4), Nadal giành quyền vào chơi trận chung kết gặp "hiện tượng" Stefanos Tsitsipas, người đã vượt qua Kevin Anderson sau 3 set đấu nghẹt thở 6-7(4), 6-4 và 7-6(7).

Đây là trận chung kết thứ 116 trong sự nghiệp thi đấu của Nadal tại các giải ATP, trong đó có 79 lần Nadal được hưởng niềm vui chiến thắng. Nếu giành chức vô địch tại Rogers Cup, tay vợt người Tây Ban Nha sẽ có được danh hiệu thứ 80 và trở thành tay vợt có số chức vô địch nhiều thứ 4 trong kỷ nguyên mở.

Ở nội dung của nữ diễn ra tại Montreal, trận đấu cuối cùng sẽ tái hiện lại chung kết Pháp mở rộng 2018 khi Simona Halep và Sloane Stephens đều có những chiến thắng không quá khó khăn trước các đối thủ lần lượt là Ashleigh Barty và Elina Svitolina.

Rafael-Nadal-02

 Thông số trận đấu giữa Nadal và Khachanov. Ảnh: Tennis.

Highlights Marin Cilic vs Rafael Nadal: Tứ kết Roger Cup 2018 Hai tay vợt tạo nên trận đấu hấp dẫn và Rafael Nadal thể hiện bản lĩnh tay vợt số 1 thế giới khi giành chiến thắng 2-1 (2-6, 6-4, 6-4)

Rafael Nadal

Rafael-Nadal-03

 

Rafael Nadal là tay vợt chuyên nghiệp người Tây Ban Nha, được biết đến với biệt danh "Ông vua sân đất nện" bởi thành tích rất ấn tượng khi thi đấu trên mặt sân đất đỏ. Cho đến lúc này, Nadal đã giành tổng cộng 16 danh hiệu Grand Slam, trong đó có kỷ lục 10 chức vô địch Roland Garros. Điểm mạnh của ngôi sao sinh năm 1986 là lối đánh dũng mãnh, dựa trên tinh thần chiến đấu kiên cường và nền tảng thể lực cực tốt.

Bạn có biết: Nadal là tay vợt duy nhất trong lịch sử đạt đến cột mốc 10 lần đăng quang 1 giải Grand Slam.

Ngày sinh: 3/6/1986
Quê quán: Manacor, Baelaric, Tây Ban Nha
Chiều cao: 1.85 m
Thi đấu chuyên nghiệp: 2001

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 13:37 12/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục