Nadal vướng vòng lao lý?

08:27 Thứ sáu 03/02/2012

Tay vợt Tây Ban Nha đã bất ngờ gặp rắc rối liên quan đến những vấn đề thuế má.

Rắc rối với Nadal bắt đầu xuất hiện khi Kho bạc tỉnh tại Pais Vasco mở một cuộc điều tra nhằm vào các công ty mà tay vợt đến từ Mallorca mở vào giữa năm 2006 và 2009. Thông tin trên đã được một phát ngôn viên chính thức của Hội đồng Quận Guipúzcoa đăng tải ngày hôm qua trên tờ El Confidencial. Quá trình này đã được đưa ra sau khi lên nắm quyền của nhóm hành pháp Bildu, nhằm vào các quy định thuế của các doanh nghiệp.

Nguồn tin này khẳng định đã có những yêu cầu xem xét về tình trạng thuế các công ty của Nadal: "Chúng tôi không thể nói nhiều về hệ thống thuế bởi vì nó là bí mật, nhưng Kho bạc đã đưa ra một thủ tục kiểm tra các công ty Nadal. Đây là một quá trình chính thức và họ sẽ bắt đầu kiểm tra tất cả các giấy tờ liên quan."

Cơn đau đầu còn ở phía trước

Theo những thông tin được công bố, công ty Aspermir của Nadal tại San Sebastian hoạt động từ năm 2006 đến 2009 đã thu lợi hơn 47 triệu euro tuy nhiên lại chỉ đóng thuế chưa tới 12 nghìn euro. Bố của Nadal, ông Sebastian lại là người đứng đầu Debamina (với 99,35% cổ phần), công ty mẹ của Aspermir. Những hoạt động chính của công ty này là khai thác thương mại cũng như kinh doanh hình ảnh và các sản phẩm liên quan đến thương hiệu Nadal.

Cuộc điều tra đang được tiến hành gấp rút và nếu bị kết luận trốn thuế chắc chắn tên tuổi của Nadal sẽ chịu ít nhiều ảnh hưởng. Ngay lập tức, người đại diện của Rafa, Carlos Costa lên tiếng về những nghi ngờ: “Ngay từ khi khởi nghiệp Nadal luôn muốn là một công dân Tây Ban Nha và tuân thủ theo các quy định luật pháp”.

Neo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục