Nadal vs Nishikori: Hay không tưởng và cái kết cực sốc

02:19 Thứ hai 15/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trận tranh HCĐ môn quần vợt giữa Rafael Nadal và Kei Nishikori diễn ra trong gần ba giờ đồng hồ.

Nishikori đoạt HCĐ Olympic. Ảnh: Internet.

Nadal và Nishikori đều rất quyết tâm thắng trận cuối cùng tại Olympic Rio 2016 dù đây chỉ là một trận tranh HCĐ. Nadal trước đó từng thắng 9 trong 10 lần gặp Nishikori và được đánh giá cao hơn trước khi bước vào cuộc.

Tuy nhiên bất ngờ là ngay trong ván một Nishikori chơi lấn lướt Nadal. Tay vợt người Nhật Bản có đến 8 cơ hội đoạt break, anh tận dụng thành công 2 lần trong số đó để thắng 6-2.

Nishikori tiếp tục dẫn sâu 5-2 trong ván thứ hai. Tuy nhiên khi nắm quyền giao bóng để khép lại trận đấu thì Nishikori lại có dấu hiệu bị tâm lý khi liên tục giao bóng một không thành công.

Nadal lập tức tận dụng cơ hội này để thắng liền 4 game, qua đó dẫn ngược 6-5. Cuộc đối đầu sau đó đi vào loạt tie-break và Nadal thắng cách biệt 7-1.

Bước vào ván ba quyết định Nadal sớm mất break trong game thứ 4. Dù sau đó chơi đôi công kịch tính với Nishikori, nhưng vì không đòi được break nên Nadal thất thủ 3-6, ngậm ngùi thất bại chung cuộc 1-2 sau 2 giờ 50 phút.

Như vậy Nishikori là chủ nhân tấm HCĐ. Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp mà tay vợt người Nhật Bản giành huy chương tại một kỳ Olympic.

Nam Anh | 02:19 15/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục