Nadal vô địch US Open: Khi duyên may và tài năng đều có đủ

11:08 Thứ ba 12/09/2017

US Open đã chứng kiến một Nadal mạnh mẽ, hừng hực khí thế trong từng cú đánh chẳng kém nhiều so với thời đỉnh cao.

2157504-45107499-640-360

 Nadal bùng nổ ở US Open theo cách mà không ai có thể ngờ tới. Ảnh: Internet.

Trận chung kết US Open đã khép lại hồi cuối tuần qua mà không có bất ngờ khi hạt giống 1 của giải Rafa Nadal dễ dàng đánh bại một Kevin Anderson (dù đang có quyết tâm cao) với tỷ số trắng 3-0 (6-3, 6-3, 6-4). Đây là lần thứ 3 trong sự nghiệp mà Rafa nâng cao chiếc cúp danh giá ở Flushing Meadows, sau hai lần vào các năm 2010 và 2013.

Với danh hiệu US Open, Nadal đã có 16 Grand Slam trong bộ sưu tập. Thành tích này còn kém 3 Grand Slam so với huyền thoại Roger Federer. Trong năm nay Nadal đã san bằng số lần đăng quang ở Grand Slam của đàn anh người Thụy Sĩ khi vô địch Roland Garros và US Open.

Có thể nói US Open năm nay là kỳ Grand Slam cực thuận lợi cho Nadal khi những đối thủ của anh không phải là những tay vợt quá cứng cựa. Các bại tướng của Nadal là Dusan Lajovic (hạng 85), Taro Daniel (hạng 121), Leonardo Mayer (hạng 59), Alexandr Dolgopolov (hạng 64) và Andrey Rublev (hạng 53), phải tới trận bán kết thì Nadal mới đụng độ hạt giống số 28 J. del Potro.

Một phần nguyên nhân là bởi giải năm nay vắng nhiều ngôi sao như Andy Murray, Novak Djokovic, Stan Wawrinka, Kei Nishikori, Milos Raonic. Cùng với đó là sự thất bại bất ngờ của Alexander Zverev (trước Coric ở vòng 2) và hạt giống số 5, nhà cựu vô địch năm 2014 Marin Cilic (trước Schwartzman ở vòng 3) đã khiến cho các tay vợt còn lại không còn là đối trọng của nhánh trên nữa. Hai cái tên xa lạ Kevin Anderson và Carreno Busta cùng góp mặt ở bán kết là điều dễ hiểu.

Song chỉ có may mắn thì chưa đủ để Nadal giành chiến thắng. Nhìn nhận một cách công bằng thì trong 2 tuần vừa qua Nadal đã thể hiện tại Flushing Meadows một lối đánh mạnh mẽ và đầy tự tin trong toàn bộ hành trình của mình. Từ cách phòng thủ, tấn công quyết liệt, thái độ thi đấu nghiêm túc trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn. Chức vô địch ở US Open giúp Nadal nắm giữ ngôi vị số 1 thế giới đến hết mùa giải năm nay và bỏ túi 3,7 triệu đô (khoảng 84 tỷ VND) tiền thưởng.

Như vậy, mùa Grand Slam trong năm nay đã khép lại với khá nhiều điều thú vị. Nadal và Federer đều khởi đầu ở vị trí ngoài top 10 nhưng đến hiện tại, hai tay vợt ngoài 30 tuổi này đã chia đều cho nhau cả 4 Grand Slam danh giá trong năm 2017 và cùng nhau vươn lên 2 vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng ATP.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:05 12/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục