Nadal vẫn muốn làm bá chủ Monte Carlo

13:29 Thứ tư 17/04/2013

Mặc dù vẫn đang nắm giữ kỷ lục 8 lần liên tiếp vô địch giải ATP Masters 1000 ở Monte Carlo nhưng Nadal khẳng định quyết tâm chinh phục danh hiệu tại Monaco vẫn còn nguyên như cách đây tròn một thập kỷ khi lần đầu tiên anh xuất hiện ở giải đấu này.

Khát khao 9 danh hiệu trong 10 năm

Trên mặt sân đất nện ở Monte Carlo, Rafael Nadal không có đối thủ. Một mình anh đã ẵm trọn 8 danh hiệu ở đây suốt từ năm 2005 đến 2012. Tay vợt người Tây Ban Nha này cũng là người duy nhất nắm giữ chuỗi 42 trận thắng

trong suốt 10 năm qua tại giải Masters 1000 đầu tiên trong năm trên mặt sân đất nện. Tuy vậy, “ông vua đất nện” vẫn tỏ ra đầy quyết tâm và tự tin khi quay trở lại với giải đấu ở Monaco. Nadal nói: “Đây là giải đấu lớn đầu tiên mà tôi đã được chơi. Đó là một sự tự hào lớn với một cậu bé 16 tuổi chơi tennis. Với tôi, Monte Carlo như một giấc mơ, nơi mà trước đó tôi chỉ được chứng kiến qua TV.

Nadal tích cực tập luyện cho Monte Carlo. Ảnh: Getty

Tôi tự nhủ rằng phải cố gắng chơi thật tốt tại đây giống như những bậc đàn anh người Tây Ban Nha đã làm được trong quá khứ. Và thực tế chứng minh là tôi đã chơi tốt ở giải đấu này trong vòng 9 năm qua. Mỗi lần quay trở lại Monaco là một ấn tượng tuyệt vời và tôi vẫn muốn một lần nữa được bước lên đỉnh vinh quang ở giải đấu này.”

Những thách thức cản bước Rafa

Đối thủ đầu tiên sẽ đối mặt với Nadal ở vòng 2 chiều nay chỉ là Marinko Matosevic, một tay vợt không mấy tên tuổi người Australia. Mặc dù đã bất ngờ đánh bại Fernando Verdasco chỉ sau 2 séc ở vòng 1 nhưng chẳng mấy ai tin tưởng tay vợt trẻ này sẽ làm nên chuyện khi phải đối đầu với một “tượng đài” như Nadal. Monte Carlo năm nay chứng kiến sự vắng mặt đáng tiếc của 2 tay vợt kỳ cựu là Roger Federer và David Ferrer.

Chính vì thế, thử thách đáng gờm nhất trên con đường bảo vệ danh hiệu của Rafa chỉ có thể đến từ 2 cái tên: Novak Djokovic và Andy Murray. Tay vợt số một thế giới người Serbia chính là bại tướng của Nadal trong trận chung kết tại giải này năm ngoái và người hâm mộ đang đặt dấu hỏi về khả năng “báo thù” của Nole khi anh mới chỉ trở lại tập luyện từ sau chấn thương mắt cá chân gặp phải ở Davis Cup vừa qua.

Trong khi đó, mặc dù được xếp hạt giống số 2 của giải nhưng Andy Murray chưa bao giờ được coi là đối thủ xứng tầm của Rafael Nadal trên mặt sân đất nện. Sự thật đáng buồn là tay vợt của Scotland chưa bao giờ đi đến được một trận chung kết nào trên mặt sân đất nện suốt trong sự nghiệp cầm vợt và khó có thể hy vọng anh sẽ làm nên chuyện ở một giải đấu mà Nadal đang vô đối như Monte Carlo. Nhưng Nadal cũng tỏ ra rất thận trọng vì anh vẫn đang trong giai đoạn phục hồi sau khi điều trị chấn thương đầu gối dai dẳng.

Huyền thoại quần vợt người Đức Boris Becker đã chia sẻ nhận định: “Mặc dù Djokovic và Murray đang là những tay vợt nắm giữ những vị trí đứng đầu thế giới, nhưng tôi cho rằng Nadal mới là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch không chỉ ở Monte Carlo năm nay mà cả ở Roland Garros sắp tới. Những chức vô địch liên tiếp ở 2 giải đấu trên sân đất nện ở Brazil và Mexico cùng danh hiệu ở Indian Wells vừa qua chứng tỏ anh ấy đã hoàn toàn sẵn sàng để quay trở lại chinh phục những đỉnh cao mới.”

Nadal sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ danh hiệu thứ 8 ở Monte Carlo với cuộc chạm trán gặp Marinko Matosevic ở vòng 2. Trận đấu này sẽ diễn ra vào khoảng 17h30 chiều nay và người hâm mộ đang trông đợi màn khởi đầu ấn tượng của tay vợt số một của Tây Ban Nha.

Đăng Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục