Nadal vẫn chưa biết khi nào trở lại

08:54 Thứ bảy 01/09/2012

Trả lời phỏng vấn truyền hình khi tới dự trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha giữa Real và Barca, Nadal chưa xác định có thể trở lại thi đấu vào giữa tháng 9 hay không.

Lối đánh quá nỗ lực của Nadal khiến đầu gối của anh gặp rắc rối.

Chấn thương đầu gối của Rafa Nadal có vẻ như rất trầm trọng bởi cây vợt người Tây Ban Nha vẫn chưa biết rõ liệu anh có kịp bình phục để dự bán kết Davis Cup trước đội Mỹ trong tháng sau.

Cây vợt số 3 thế giới đã không thi đấu kể từ thất bại bất ngờ ở vòng 2 Wimbledon trước tay vợt Lukas Rosol của Czech hồi tháng 6 vừa qua. Hệ quả của chấn thương đầu gối không chỉ khiến Nadal mất cơ hội vào sâu mà còn khiến anh vắng mặt ở Olympic London và Mỹ mở rộng.

Khi được hỏi liệu anh có kịp bình phục cho vòng bán kết David Cup sẽ diễn ra ở Gijon từ ngày 14 đến 16/9 hay không, Nadal thừa nhận “anh không biết”. Sự thận trọng của cây vợt số 3 thế giới khiến dư luận đoán rằng quá trình điều trị chấn thương đầu gối của anh không thực sự tiến triển, đến mức các bác sĩ đang gặp khó khăn trong việc xác định thời điểm cụ thể để anh trở lại.

Đây là hậu quả của lối đánh thiên về thể lực và khiến anh gặp nhiều chấn thương trong sự nghiệp. Nhưng chấn thương đầu gối trong thời gian gần đây xem ra kéo dài dai dằng hơn với Nadal.

Theo bác sĩ của Liên đoàn quần vợt Tây Ban Nha (RFET), Angel Ruiz Cotorro, Nadal bị hội chứng Hoffa, một hội chứng viêm khối mỡ ở sau gân bánh chè, ảnh hưởng đến dây chằng đỉnh và chuyển dịch khớp gối.

Hoffa là căn bệnh hiếm gặp và khó chẩn đoán. Điều đáng lo là nếu không thể can thiệp bằng thuốc hay giải phẫu khi mọi phương pháp chữa trị Hoffa cho đến nay là chưa ổn định, Nadal có thể sẽ phải giải nghệ sớm.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục