Nadal và Roland Garros: 9 liệu có ít, 10 liệu có nhiều

16:45 Chủ nhật 11/06/2017

Nadal sẽ bước vào trận chung kết Grand Slam thứ 22 trong sự nghiệp. Anh hiện đang là tay vợt có thành tích vào chung kết Grand Slam nhiều nhì sau Federer (28 trận chung kết).

1495526274-nadal-rome-2017-thursday

 Nadal đang hướng đến danh hiệu thứ 10 ở Roland Garros. Ảnh: Internet.

Không quá đặt cho mình sức ép phải đạt những thành tích thuộc dạng lập kỷ lục, Nadal vẫn dễ dàng vô địch 10 lần ở Madrid Masters hay giải Barcelona Open. Một cú ăn 10 La Decima tại giải đấu mà anh đã trở thành cái tên quá quen thuộc, một giải lớn như Roland Garros vẫn là điều bất cứ tay vợt nào mong muốn.

Đối thủ của Nadal ở trận chung kết là Stan Wawrinka, tay vợt luôn thi đấu tốt trên mặt sân đất nện. Nhưng thi đấu tốt là chưa đủ, phải cần nhiều tinh thần quả cảm hơn thế để một tay vợt có thể thắng được Nadal chỉ để thua 29 game đấu sau tất cả các giải đấu trên mặt sân đất nện mà anh tham gia mùa này.

Grand Slam thứ 14 Nadal có được đã là từ cách đây 3 năm trước. Bước vào chung kết, Nadal đứng trước cơ hội trở thành tay vợt đầu tiên của kỷ nguyên Mở rộng vô địch tới 10 lần tại một giải Grand Slam. Nhưng vì thành tích, vì kỷ lục mà đặt cho mình quá nhiều sức ép, để cho 2 năm luyện tập miệt mài với mong muốn vượt qua chấn thương thành kỷ niệm buồn là điều Nadal sẽ không sai lầm.

Từ khi trở lại từ đầu mùa giải 2017, Nadal đã thấm nỗi buồn thua trận khi thua Roger Federer tại chung kết Australia Open. Anh cũng là người chứng kiến sự vươn lên hay tụt lại, thất vọng hay bừng sáng của nhóm Big Four với những đối thủ lớn trong sự nghiệp của mình là Roger Federer, Novak Djokovic, Andy Murray. 

“Tôi không nghĩ là tôi cần phải làm gì lịch sử hơn nữa. Như thế là đủ rồi. Chín lần vô địch là không thể tốt hơn. Từ 9 lên đến 10 chỉ là cộng thêm có 10%. Đương nhiên số 10 là số tròn đẹp nhưng con số tôi thực sự yêu thích là số 9. Nhưng nếu được vô địch lần thứ 10 thì đó sẽ trở thành con số yêu thích của tôi." Nadal nói.

Rafa cho biết thêm: “Chín lần đã là khó khăn. Hẳn nhiên bạn sẽ cần nhiều thứ để làm được như thế, cần nhiều thứ kết hợp cùng nhau để có được kỷ lục như thế. Bạn cần may mắn, cần thi đấu tốt, cần sức khỏe để có thể chiến đấu suốt 2 tuần lễ. Nói gì thì nói, trận chung kết thứ 10 sẽ là một điều khó khăn. Phục thù không có trong từ điển của tôi. Tay vợt xuất sắc nhất sẽ thắng. Anh ấy vào tới chung kết thì hẳn sẽ là đối thủ khó khăn nhất của tôi gặp phải ở giải đấu”.

Nadal gặp Wawrinka lần cuối tại một giải Grand Slam là tại chung kết Australia Open 2014. Khi ấy, tay vợt người Thụy Sỹ đã vượt qua Nadal để giành chức vô địch giải đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp. Cũng kể từ trận đấu này, Nadal bắt đầu gặp vấn đề về thể lực và bắt đầu những ngày tháng ám ảnh vì chấn thương. 

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 16:45 11/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục