Nadal và mục tiêu vượt mặt Djokovic ở Paris Masters

09:00 Thứ tư 01/11/2017

TinTheThao.com.vnRafa sẽ chính thức xác lập kỷ lục mới trong hệ giải Masters 1000 nếu giành chức vô địch đơn nam trên đất Paris.

nadal_miami_2017_sunday_2_1

 Nadal sẽ trở thành "Vua Masters 1000" nếu vô địch Paris. Ảnh: Internet.

Sau một tuần nghỉ ngơi và bỏ qua giải Basel Open, Nadal đang đạt trạng thái cực kỳ tốt trước khi bước vào Paris Masters. Với việc Federer bỏ giải này, Nadal chỉ cần thắng một trận nữa là chắc ngôi số 1 thế giới đến hết năm nay.

“Chúng ta hãy cùng chờ xem. Tôi cần phải thắng 1 trận nhưng tôi ở đây để thể hiện hết khả năng của mình như mọi giải đấu khác. Dĩ nhiên nếu điều đó xảy ra, nó thật sự quan trọng với tôi. Nhưng dẫu sao mùa giải cũng chưa kết thúc và đây chưa phải lúc tôi nghĩ quá nhiều về chuyện đó. Vào lúc này đây, tôi chỉ giữ sự tập trung cao nhất cho những bước chuẩn bị cho giải đấu và để sẵn sàng cho trận đánh đầu tiên.” Nadal nói trước khi bước vào trận đấu đầu tiên với tay vợt Chung Hyeon của Hàn Quốc.

Trong năm nay Federer đã có được 7 danh hiệu, còn Nadal có 6 danh hiệu. Nếu vô địch Paris Masters, Nadal sẽ chính thức cân bằng thành tích của Federer. Song, bên cạnh đó Nadal còn một cột mốc rất quan trọng khác để hướng đến.

Được biết Nadal và Djokovic đang cùng sở hữu 30 danh hiệu Masters 1,000, điều đó có nghĩa là nếu lên ngôi, Rafa sẽ qua mặt Djokovic để trở thành "Vua Masters 1000". 

Cùng với Thượng Hải Masters thì Paris Masters là giải đấu khá "vô duyên" với Nadal. Anh chỉ mới 1 lần duy nhất vào chung kết năm 2007 và thua đậm trước đàn anh David Nalbandian.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 09:00 01/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục