Nadal và Moya cuối cùng cũng "về chung một nhà"

23:10 Thứ hai 19/12/2016

TinTheThao.com.vnSau nhiều năm gắn bó với HLV Toni, Nadal cuối cùng cũng bổ sung thêm vào đội ngũ một cái tên tầm cỡ khác: Carlos Moya.

moya-joins-nadal-team-2016

 Nadal hy vọng Moya sẽ giúp anh vực dậy sự nghiệp trong mùa giải 2017. Ảnh: Internet.

Sau nhiều năm gắn bó với ông chú kiêm HLV Toni, Nadal cuối cùng đã quyết định đưa về đội của mình một gương mặt không mấy xa lạ với làng quần vợt nam thế giới, cũng từng là số 1 của ATP, đó là “đàn anh” Carlos Moya.

Tôi rất hứng khởi khi đưa ra thông báo rằng, Carlos Moya sẽ gia nhập đội hỗ trợ của tôi ngay lập tức, và anh ấy sẽ làm việc cùng với Toni và Francis Roig. Có một ai đó như là Carlos, một gương mặt không chỉ là một người bạn mà còn là một con người rất quan trọng cho sự phát triển sự nghiệp của tôi, là điều vô cùng đặc biệt. Anh ấy sẽ ở kề cận tôi trong các buổi tập và trong các giải đấu. Cùng lúc đó, anh ấy cũng sẽ gia nhập Học viện Rafa Nadal do Movistar tài trợ, để làm việc cùng với Toni và phần còn lại của đội hỗ trợ kỹ thuật," Nadal nói.

Trước đó, đã có tin đồn cho rằng, Nadal sẽ chia tay với chú ruột của mình vào cuối mùa giải năm nay để đi tìm một hướng đi mới – và rất có thể anh sẽ theo chân Roger Federer, Novak Djokovic hay Andy Murray, “bái sư” một huyền thoại quần vợt.

Tuy vậy, với quyết định mới nhất, Nadal vẫn sẽ trung thành với Toni dù có thêm Moya trong đội hình. Họ sẽ phải làm việc hết mình để cải thiện thành tích tồi tàn của Nadal từ cuối mùa giải 2014 cho đến nay – chỉ thắng vỏn vẹn 5 danh hiệu, trong đó, chỉ có 1 danh hiệu Masters 1.000 và không có danh hiệu Grand Slam nào, đồng thời, liên tục bị chấn thương hành hạ.

Đưa Moya vào trong đội hình, Nadal được cho là bổ sung cho mình một nhân tố dày dạn kinh nghiệm trận mạc. Moya đã giải nghệ từ năm 2010 sau khi trải qua một sự nghiệp đầy thành công với 20 danh hiệu lớn nhỏ. Moya cũng rất thông thạo công tác huấn luyện, anh vừa kết thúc giai đoạn làm việc với tay vợt trẻ người Canada Milos Raonic hồi tháng 11 rồi, sau khi trải qua một mùa giải quá thành công khi mà Raonic vươn lên thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp của mình – ngôi hạng 3 thế giới.

Phần mình, HLV Toni cho biết: “Khi tôi biết rằng Carlos đã hết làm việc cùng Raonic, tôi đã gọi cho anh ấy. Kể từ đó, chúng tôi nghĩ anh ấy có thể tham gia tất cả những dự án của chúng tôi, trong đó có cả Học viện của Nadal. Carlos luôn là một con người đặc biệt với chúng tôi. Rafa luôn đánh giá cao anh ấy và cân nhắc về chuyện anh ấy hỗ trợ chúng tôi, ngay cả khi anh ấy vẫn còn đang thi đấu. Chúng tôi hiểu, đây là thời điểm đúng đắn để có anh ấy trong đội hình của chúng tôi”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 23:10 19/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục