Nadal tri ân chú ruột Toni

12:46 Thứ ba 12/09/2017 | 1

TinTheThao.com.vn2 danh hiệu Grand Slam trong 1 năm và đặc biệt là khi đã 31 tuổi, đó là một giấc mơ cổ tích có thật cho Rafa Nadal.

3-6, 3-6, 4-6 - trận chung kết US Open năm nay khép lại với phần thắng dễ hơn dự tính cho hạt giống số 1 Rafael Nadal trước Kevin Anderson của Nam Phi.

Trong trận đấu này, lối chơi lên lưới chủ động hiệu quả của Nadal đã giúp anh tận dụng 4/9 cơ hội thắng break-point trong suốt 2 giờ 47 phút “nhàn nhã trên sân đấu”. Tính tổng cộng, dù chỉ tung ra vỏn vẹn 1 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, nhưng Nadal có đến 30 tình huống thắng điểm trực tiếp và chỉ trải qua 11 lỗi đánh bóng hỏng.

US-Open-2017-Rafael-Nadal-breezes-into-second-round-following-win

 Nadal có một năm 2017 như mơ với 2 danh hiệu Grand Slam. Ảnh: Internet.

Có thể nói tính tới nay, đây chính là tuần lễ đặc biệt nhất của Rafael Nadal trong mùa giải 2017, thậm chí, còn đặc biệt hơn tuần lễ anh chơi trận chung kết Australian Open với Roger Federer hồi đầu năm, hay tuần lễ anh đăng quang Roland Garros lần thứ 10 trong sự nghiệp.

Trong niềm hân hoan khôn tả, Nadal bộc bạch: “Đây quả là tuần lễ rất đặc biệt dành cho tôi, quãng thời gian 2 tuần lễ vừa qua. Nhưng trước khi nói về bản thân mình, tôi muốn nói lời chúc mừng đến cho Kevin. Anh ấy là một hình mẫu tuyệt vời cho những cô cậu bé đang theo đuổi quần vợt, cho cả những tay vợt còn lại của làng quần vợt chuyên nghiệp thế giới, về việc quay trở lại và chơi hay hơn như thế nào so với sự nghiệp trước đây”.

Không chỉ nói về thành công của bản thân, Rafael Nadal còn nói rất nhiều về Toni Nadal, để tri ân những gì mà ông chú ruột kiêm HLV của anh suốt nhiều năm qua, đã làm cho anh để anh trở thành một tay vợt vĩ đại. 

Nhà tân vô địch US Open nói tiếp: “Không đơn thuần chỉ là một bài học, mà đó là tất cả những thứ mà tôi đã trải qua từ năm 3 tuổi. Tôi không thể nói đủ lời cảm ơn về những gì mà chú ấy đã làm cho tôi suốt ngần ấy năm qua. Có thể, nếu thiếu Toni, tôi đã không bao giờ chơi quần vợt. Thật tuyệt vời khi có một ai đó như ông, luôn thúc đẩy, tạo sức ép cho tôi vươn lên trong từng ngày."

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:45 12/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục