Nadal thay "bảo kiếm" vì Djokovic

18:19 Thứ tư 04/01/2012

Rafa quyết định dùng một cây vợt nặng hơn trong mùa giải 2012.

Tiết lộ khi đang chuẩn bị bước vào những trận đầu tiên của giải Qatar, Nadal cho biết anh đã quyết định đổi sang dùng một cây vợt nặng hơn. Vẫn sẽ là cây vợt Babolat AeroPro Drive nhưng khi gia tăng trọng lượng, nó sẽ giúp Nadal tăng thêm tốc độ cũng như sức nặng của những cú giao bóng, vốn là kỹ năng yếu nhất của anh.

Như vậy, Nadal sẽ chỉ có khoảng 1 tuần để làm quen với một thay đổi mang tính bước ngoặt này và nhiều người lo rằng anh khó có thể kịp thích nghi để chuẩn bị tốt nhất cho Úc mở rộng. Bản thân Nadal cũng thừa nhận: “Tôi phải thay đổi cho dù thời gian đầu có thể mọi việc sẽ không suôn sẻ. Tuy nhiên, tôi đã bàn bạc với mọi người và chúng tôi quyết định phải thực hiện điều này nhằm hướng tới một sự ổn định lâu dài hơn. Rõ ràng đây là một sự mạo hiểm nhưng nếu không thay đổi vào lúc này thì đợi đến bao giờ?”

Nadal sẽ phải cải thiện khả năng giao bóng

Nadal phải cải thiện khả năng giao bóng là điều bắt buộc nếu muốn cạnh tranh với Novak Djokovic trong năm 2012. Thực tế là suốt bao năm qua, Nadal là người giao bóng kém nhất trong số các tay vợt nam hàng đầu thế giới. Anh đã từng có ý định đổi vợt nặng hơn nhưng vì phải tham dự ATP World Tour Finals 2011 và sau đó là trận CK Davis Cup vô cùng quan trọng nên tới lúc này Rafa mới thực hiện được kế hoạch.

Cũng trong buổi phỏng vấn, tay vợt người Tây Ban Nha thừa nhận sự thống trị của Djokovic: “Tôi nghĩ mọi người đều biết Djokovic khó bị đánh bại như thế nào. Tôi đã thua Djokovic trong nhiều trận chung kết và rõ ràng là ở các trận đấu đó anh ấy đều chơi hay hơn tôi. Tôi không biết liệu mình có thể vượt qua anh ấy hay không. Điều duy nhất tôi biết là phải tập luyện chăm chỉ hơn để cải thiện khả năng. Trong phần còn lại của sự nghiệp, tôi không biết liệu mình có hạ được Novak hay lại thua anh ấy thêm 100 lần nữa. Tôi không thể dự đoán được. Tôi chỉ chắc chắn là sẽ chơi với hết khả năng trước bất kỳ ai, không chỉ Novak, bởi điều trước tiên là bạn phải lọt vào trận chung kết nếu muốn có cúp vô địch.”

Nadal hiện đang dẫn Djokovic với tỷ số đối đầu là 16-13. Tuy nhiên, Nole lại là người chiến thắng 9 trong 11 lần gặp nhau gần nhất giữa hai tay vợt.

AT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục