Nadal thắng áp đảo, Sharapova dừng bước tại vòng 4 Australian Open

16:38 Chủ nhật 20/01/2019 | 1

Tại vòng 4 Australian Open diễn ra sáng 20/1, hạt giống số 2 đơn nam Rafael Nadal có chiến thắng dễ dàng trước Tomas Berdych, trong khi Maria Sharapova bất ngờ dừng bước.

Trong trận đấu đầu tiên tại vòng 4 trên sân trung tâm Rod Laver Arena, Maria Sharapova có cuộc đối đầu với đại diện chủ nhà Ashleigh Barty, hạt giống số 15 của giải. 

Sau chiến thắng ấn tượng trước nhà vô địch Caroline Wozniacki ở vòng 3, Maria Sharapova được kỳ vọng sẽ vào đến chung kết để gặp Serena Williams, nhưng kịch bản "trong mơ" này đã không thể xảy ra.

AO_4r

Sharapova dừng bước trước Barty. Ảnh: Tennis.
 

Tay vợt người Nga thi đấu không thật sự nổi bật trong set 1, nhưng bản lĩnh của nhà vô địch Grand Slam giúp Sharapova có break ở game bản lề thứ 9 và tiến đến thắng lợi 6-4.

Để thua trong set đầu nhưng phần còn lại của trận đấu là "sân khấu" dành cho Barty. Với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, hạt giống số 15 thể hiện được lối đánh tấn công vũ bão, dù bên kia lưới là Sharapova. Barty thắng cách biệt 6-1 trong set 2 và dẫn trước 4-0 set quyết định.

Những nỗ lực muộn màng của Sharapova chỉ giúp cô có 1 break, trước khi nhận thất bại chung cuộc 6-4, 1-6 và 4-6 sau 2 giờ 22 phút.

Diễn ra sau đó là trận đấu ở nội dung đơn nam giữa Rafael Nadal và Tomas Berdych. Tay vợt người CH Czech từng có chiến thắng 3-0 trước Nadal tại tứ kết giải đấu này năm 2015, nhưng hiện tại anh sa sút nhiều khi đứng hạng 57 thế giới.

nadal

 Nadal vào tứ kết Australian Open. Ảnh: Getty Images.

Hạt giống số 2 của giải khởi đầu theo cách không thể hoàn hảo hơn. Anh thắng 9 game đầu tiên của trận đấu. Sau 2 set đấu, Berdych chỉ có 1 game thắng an ủi. 

Tay vợt người CH Czech cố níu giữ trận đấu trong set thứ 3. Anh thi đấu ổn định hơn để kéo set đấu vào loạt tie-break. Dù vậy, với lối đánh kiên cường, Nadal đã khuất phục được Berdych với điểm số 7-4.

Rafael Nadal có được chiến thắng 6-0, 6-1 và 7-6 sau 2 giờ 5 phút thi đấu. Đối thủ của anh tại tứ kết là tay vợt trẻ của Mỹ Francis Tiafoe, người đã vượt qua Grigor Dimitrov sau 4 set đấu kịch tính với các tỷ số 7-5, 7-6, 6-7 và 7-5.

stat

 Thông số trận đấu giữa Nadal và Berdych.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 15:16 20/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục