Nadal sẽ trở lại để tiếp tục con đường chinh phục

20:37 Thứ ba 25/09/2012

Cách đây ít lâu, Rafael Nadal cuối cùng đã đưa ra một tuyên bố chính thức về thời điểm mà anh sẽ trở lại. “Tôi sẽ tái xuất khi những cơn đau đã qua hết”, Nadal nói. Nghe có vẻ không cụ thể cho lắm.

Một là Nadal bình phục hoàn toàn chấn thương đầu gối và tiếp tục chơi đúng theo lối chơi từng giúp anh giành được rất nhiều thành công trong quá khứ. Hai là Nadal sẽ rơi khỏi Top 4, Top 10 hoặc thậm chí những Top cao hơn trên BXH ATP. Không một fan nào của môn tennis muốn chứng kiến điều đó. Bởi Nadal là một trong những VĐV tennis hay nhất trong lịch sử môn thể thao này. Hơn nữa, anh mới 26 tuổi, tức đang ở giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời VĐV. Trước mắt Nadal còn nhiều giải Grand Slam và những sân chơi lớn khác để chinh phục. Giờ nếu cái tên Nadal bị trôi vào dĩ vãng thì quả là một sự tiếc nuối lớn.

Nadal vẫn được gọi là ông Vua của sân đất nện khi đã giành 7 danh hiệu Pháp mở rộng. Sau khi chứng kiến Nadal thua Roger Federer tại chung kết Wimbledon 2006 và 2007, rất nhiều nhà chuyên môn nói rằng chàng trai gốc Manacor chỉ có thể làm bá chủ trên mặt sân đất nện sở trường mà thôi. Để rồi đến năm 2008, Nadal đánh bại Federer tại chung kết Wimbledon. Năm 2009, Nadal lại thắng Federer để đoạt Australia mở rộng. Và năm 2010, anh vô địch Mỹ mở rộng sau khi khiến Novak Djokovic chịu gác vợt ở trận quyết định, qua đó sưu tập đủ 4 danh hiệu Grand Slam.

Tổng cộng, Nadal đã có 11 lần đăng quang tại Grand Slam, đang cùng Bjorn Borg và Rod Laver đứng thứ 4 trong danh sách các tay vợt nam vô địch Grand Slam nhiều nhất từ trước tới nay. Xếp trên Rafa là Roy Emerson (12), Pete Sampras (14) và Federer (17). Nadal hoàn toàn đủ sức vượt qua Federer chứ đừng nói là Emerson hay Sampras nếu từ nay đến khi kết thúc sự nghiệp, anh thoát khỏi nỗi ám ảnh chấn thương đầu gối.

Trong một buổi phỏng vấn cách đây chừng 1 năm khi được phóng viên hỏi về cuộc sống sau khi gác vợt, Nadal trả lời hồn nhiên rằng: “Tôi chưa nghĩ gì về điều đó cả”. Với tay vợt sinh năm 1986, tennis giờ đơn giản là cuộc sống của anh và chẳng có lí do gì để nghĩ về một cuộc sống khác khi còn quá sớm. Đó là lí do khiến người ta tin rằng chắc chắn trong một ngày gần đây, Nadal sẽ trở lại.

Nadal là một người mạnh mẽ, có nghị lực và không bao giờ dễ dàng chịu đầu hàng. Hình ảnh của anh trên sân đấu nói lên điều đó. Bởi vậy, hãy tin rằng Nadal vẫn đang chiến đấu hết mình nhằm vượt qua chấn thương đầu gối. Tin rằng anh sẽ tái xuất, mạnh mẽ hơn xưa và rồi đoạt thêm nhiều Grand Slam nữa. Thật khó để tưởng tượng ra việc số lần vô địch tại Australia mở rộng của Nadal trong sự nghiệp sẽ chỉ là 1, tức ngang bằng với Thomas Johansson.

Australia mở rộng 2013 có thể sẽ thời điểm mà Nadal vượt mặt Johansson và khởi đầu cho một quãng đường dài, nơi anh sẽ chinh phục thêm nhiều đỉnh cao nữa…

Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục