Nadal sẽ làm nên lịch sử ở Wimbledon 2017?

04:00 Chủ nhật 09/07/2017

TinTheThao.com.vnNgười hâm mộ có quyền mơ về hình ảnh huy hoàng khi Rafa nâng cao cúp ở All England Club.

nadal-2

 Wimbledon không phải là giải đấu sở trường của Nadal. Ảnh: Internet.

Nadal là một huyền thoại đất nện, đó là điều mà không ai có thể bàn cãi. Tuy nhiên Wimbledon diễn ra trên sân cỏ lại là một bài toán hoàn toàn khác. Nadal chưa bao giờ vượt qua vòng 4 kể từ năm 2011 tới nay. Trong 5 năm trở lại đây, Nadal cũng chỉ lọt qua vòng 2 đúng một lần. Mà mỗi lần Nadal thua, đều là những cú sốc, trước những đối thủ kém anh tới cả vài chục đến trăm bậc trên BXH ATP.

Ở vòng 2 Wimbledon năm 2012, Nadal thua Lukas Rosol. Sau đó anh bị Steve Darcis đánh bại ngay vòng 1 năm 2013. Năm 2014, Nick Kyrgios loại Nadal, trở thành tay vợt tuổi teen đầu tiên đánh bại một tay vợt số 1 thế giới ở một giải Grand Slam kể từ khi Nadal thắng Roger Federer tại Roland Garros 2005. Và mới 2 năm trước tại vòng 2, Dustin Brown trở thành tay vợt vòng loại đầu tiên đánh bại Nadal ở một giải Grand Slam.

Với thắng lợi trước Donald Young của Mỹ mới đây, Nadal đã thắng cả 9 trận đã qua và vượt qua 26 set đấu. Kể từ đầu năm tới nay, thành tích của anh ở Grand Slam là 15 trận thắng và 1 trận thua duy nhất ở chung kết Australian Open hồi tháng 1 trước kỳ phùng địch thủ Federer.

“Tôi nghĩ mình đang đi đúng hướng. Tôi cảm thấy mình đã chơi tốt. Nhưng tôi không dám chắc về khả năng vào sâu của mình bởi vì tôi không nghĩ về chuyện đó ở thời điểm hiện tại. Thứ quan trọng nhất lúc này chỉ là những chiến thắng mà thôi. Chỉ có chiến thắng mới có ý nghĩa. Ngày mai là ngày tập luyện. Rồi sau đó là một trận đấu mới. Đó là lịch trình ưu tiên hàng đầu của tôi”, Nadal bộc bạch.

Theo thống kê Nadal đã giành chức vô địch Roland Garros mà không để thua dù chỉ 1 ván tới 3 lần trong sự nghiệp của mình, sánh ngang kỷ lục của của huyền thoại Bjorn Borg ở kỷ nguyên Mở rộng.

Sự thống trị của anh tại Roland Garros không giống với bất kỳ kỳ tích thể thao nào khác. Sau 2 giải Roland Garros 2008 và 2010, nơi Nadal lên ngôi mà không để thua ván đấu nào thì anh bước tới Wimbledon với tâm thế hừng hực tự tin để rồi vô địch. Liệu lịch sử có đang lặp lại? Nadal từng trở thành một trong 3 tay vợt hiếm hoi trong lịch sử cùng với Borg và Rod Laver vô địch Roland Garros và Wimbledon cùng lúc trong nhiều lần khác nhau. Nếu giành danh hiệu ở All England Club năm nay, anh sẽ cùng Borg trở thành những tay vợt vô địch Roland Garros và Wimbledon cùng lúc tới 3 lần trong sự nghiệp.

Nhưng Nadal vẫn rất thận trọng khi nói tới phong độ của mình. “Tôi từng lo lắng khá nhiều mỗi khi dính chấn thương. Và thực sự tôi luôn lo rằng mình sẽ không thể thắng tất cả những trận đấu mình tham gia. Nhưng tâm lý đó giúp cho tôi hiểu được vị trí của mình, tôn trọng đối thủ và không chủ quan. Khi bước ra sân đấu, mọi đối thủ là nguy hiểm như nhau. Và bạn phải tập trung từng bước cho con đường chiến thắng của mình, đừng ngạo mạn”, Nadal nói thêm

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 04:00 09/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục