Nadal sẽ "hy sinh" một giải đất nện vì Roland Garros?

11:33 Thứ ba 24/04/2018

TinTheThao.com.vnTheo nhận định của cựu tay vợt Henri Leconte, Rafael Nadal có thể sẽ rút lui khỏi một giải đấu trên sân đất nện vì mục tiêu La Undecima ở Roland Garros.

Sau chấn thương hông ở tứ kết Australian Open 2018, Rafael Nadal đánh dấu sự trở lại bằng phong độ cực kỳ thuyết phục ở tứ kết Davis Cup. "Vua đất nện" xuất sắc đánh bại Alexander Zverev, qua đó góp phần giúp tuyển Tây Ban Nha giành vé vào bán kết.

Rafael-Nadal

 Nadal sẽ "hy sinh" một giải đất nện vì Roland Garros?

Đến Monte Carlo, Nadal chứng tỏ sức mạnh áp đảo khi không để thua một set nào trên hành trình đoạt chức vô địch thứ 11 của giải đấu này.

Phong độ đang vào phom, song theo huyền thoại Henri Leconte, tay vợt người Tây Ban Nha có thể sẽ phải hy sinh một giải đất nện vì mục tiêu La Undecima ở Roland Garros. "Ở độ tuổi của Nadal, cậu ấy sẽ không dễ dàng hồi phục thể lực như trước đây. Theo cảm giác của riêng tôi, Nadal đang thi đấu rất tốt song có thể cậu ấy sẽ bỏ qua một giải đấu để chuẩn bị cho Pháp mở rộng," cựu tay vợt người Pháp chia sẻ.

Trong hành trình đến Roland Garros 2018, Nadal sẽ phải trải qua lần lượt Barcelona Open, Mutua Madrid Open và Rome Masters. Việc căng sức quá nhiều có thể ảnh hưởng đến cơ hội đoạt Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp của "vua đất nện". Tuy nhiên, nếu bỏ cuộc 1 giải đấu, đồng nghĩa với việc Nadal sẽ phải nhường ngôi số 1 thế giới cho Roger Federer.

Trước mắt, Nadal sẽ góp mặt ở Barcelona Open với nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương bằng mọi giá. Theo kết quả bốc thăm, Nadal rơi vào nhánh trên với sự góp mặt của những tay vợt tên tuổi như Kei Nishikori, Novak Djokovic, David Goffin...

Hạt giống số 1 của giải đấu sẽ có trận ra quân ở vòng 2, với đối thủ là người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Andreas Haider-Maurer và Roberto Carballes Baena.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:00 24/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục