Nadal sẽ hóa điên mỗi khi nghĩ về trận thua sốc ở US Open 2016

12:14 Thứ hai 05/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Rafael Nadal lần đầu tiên sau 12 năm không thể giành vé vào chơi bất kỳ trận tứ kết Grand Slam nào trong một năm dương lịch.

Lần cuối cùng và gần đây nhất mà người ta thấy Nadal chơi tứ kết một giải Grand Slam và ở sân đấu sở trường Roland Garros vào năm 2015. Tuy nhiên ngay ở trận đó Nadal thua Djokovic sau ba ván chóng vánh và trở thành cựu vương trên sân đất nện.

Ở 6 kỳ Grand Slam gần đây nhất thành tích tốt nhất của Nadal là lọt đến vòng bốn ở US Open mới đây. Cứ nhìn vào thành tích của Nadal từ nửa cuối năm 2015 đến nay người ta mới thật sự thấy rằng anh đã đi xuống khá nhiều.

Cụ thể Rafa thua ở vòng hai Wimbledon và vòng ba US Open 2015. Rồi sau đó thua ở vòng một Australian Open và vòng ba Roland Garros 2016. Tại Wimbledon Nadal rút lui vì chấn thương, nhưng sau đó trở lại không thật sự mỹ mãn khi thua Juan Martin del Potro ở bán kết Olympic Rio 2016.

Nadal ngậm ngùi nói lời chia tay US Open. Ảnh: Internet.

Sáng 5/9 sau hơn bốn giờ đồng hồ so tài, Nadal chính thức gục ngã ở vòng bốn US Open trước đối thủ mà hầu hết đều nghĩ anh sẽ thắng dễ - Lucas Pouille. Ở trận đấu này ý chí chiến đấu vẫn là một điểm cộng của Nadal khi anh hai lần bị dẫn trước nhưng xuất sắc quân bình tỷ số để kéo cuộc so tài vào ván năm.

Khi hai tay vợt bước vào loạt tie-break ở ván quyết định, Nadal vẫn được đánh giá nhỉnh hơn chút ít so với Lucas. Tuy nhiên sai lầm chết người trong một cú thuận tay khi tỷ số đang là 6-6 đã chính thức cướp đi giấc mơ vào tứ kết của Nadal.

“Tôi đã để mất những điểm số đáng tiếc trong trận đấu vừa qua. Do đặt bản thân minh vào vị thế của một kẻ chiến thắng nên tôi đã phạm phải một số sai lầm dẫn tới thất bại này," Nadal cho biết.

Cần phải nói thêm là trước khi bước vào cuộc đụng độ trên sân Arthur Ashe, Nadal và Pouille cách nhau 20 bậc trên BXH ATP (Nadal đứng thứ 5). Mặt khác, nếu xét về kinh nghiệm và đẳng cấp, tay vợt người Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ của mình.

Tay vợt hạt giống số bốn nói tiếp: “Có những điều tôi có thể làm tốt hơn trong trận này, nhưng tôi đã chơi với một thái độ thi đấu tốt, tôi kiên cường chiến đấu cho tới pha bóng cuối cùng. Nhưng tôi không biết mình thua vì đâu, tôi cần một cái gì đó để chiến thắng mà tôi vẫn chưa hình dung đó là điều gì. Tôi đã xử lý tình huống đó tốt, tôi tự đặt mình vào vị trí thuận lợi để ghi điểm, nhưng tôi đã mắc sai lầm. Có lẽ tôi sẽ hóa điên mỗi khi nghĩ lại về những tình huống như thế này," 

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2004, tay vợt người Tây Ban Nha không thể lọt vào vòng tứ kết của 4 giải Grand Slam (Australian Open, Roland Garros, Wimbledon, US Open) trong 1 năm Dương lịch. Hiện số Grand Slam của Rafa vẫn dừng ở 14 - kể từ sau khi anh vô địch Roland Garros 2014.

Đức Nam | 12:14 05/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục