Nadal sắp trở lại tranh hùng với Djokovic, Federer, Murray

10:16 Thứ ba 25/09/2012

Nadal đang dần hồi phục sau chấn thương đầu gối. Tiến trình hồi phục vẫn đang diễn ra như dự kiến. Đó là tin vui cho không chỉ các fan của anh mà còn cả những người hâm mộ tennis đỉnh cao trên thế giới.

Nadal sắp trở lại thi đấu

Trả lời phỏng vấn hãng Reuters ở Madrid, nhà vô địch Grand Slam 11 lần cho biết anh vẫn còn cảm thấy đau ở đầu gối trái và sẽ chỉ trở lại thi đấu khi nào khỏi hẳn. Nhưng chỉ cần nghe tin Nadal đang hồi phục chấn thương là các fan của anh hẳn đã vui rồi. Họ có thể chờ đợi bởi họ tin rằng sự chờ đợi ấy không vô nghĩa và sớm muộn gì họ cũng được Rafa đền đáp.

“Tôi đang làm tất cả những gì có thể. Tôi làm mọi thứ theo chỉ dẫn của bác sỹ và thực tế là lúc này mọi chuyện đang tiến triển rất tốt. Điều duy nhất tôi cần là có thêm một chút thời gian nữa thôi. Chúng ta sẽ xem chuyện gì diễn ra trong mấy tuần tới. Nhưng ưu tiên của tôi vẫn là phải hồi phục chấn thương, không cần phải thật nhanh nhưng phải có tiến triển tốt. Tôi sẽ trở lại thi đấu ngay khi có thể nhưng điều cốt yếu là tôi phải chắc chắn rằng mình sung sức và không còn cảm thấy bất kỳ vấn đề gì với các đầu gối nữa thì mới trở lại”.

Do phải nghỉ đấu dài ngày để điều trị chấn thương đầu gối, Nadal không thể tham dự US Open 2012 và hiện đã tụt xuống vị trí thứ 4 thế giới. Anh bảo  rằng chơi trên những mặt sân cứng thực sự là thách thức: “Chơi trên những mặt sân cứng rất vất vả và tiêu tốn nhiều thể lực. Bóng nảy nhanh và buộc bạn phải di chuyển nhiều. Đầu gối là bộ phận cơ thể phải chịu lực và chịu tải nhiều nhất nên nguy cơ chấn thương khá cao. Sức chịu tải của cơ thể bị đẩy tới giới hạn tối đa. Nhưng đó không phải là vấn đề của riêng tôi. Tôi có vấn đề của tôi. Các tay vợt khác có vấn đề của họ”.

Các fan của Rafa vẫn đang kiên nhẫn chờ đợi anh trở lại. Họ đã từng chờ như thế và đã không phải thất vọng. Bây giờ họ lại chờ...

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục