Nadal phản pháo cáo buộc câu giờ ở Wimbledon

13:58 Thứ sáu 06/07/2018

TinTheThao.com.vnRafael Nadal đã phải lên tiếng sau khi bị trọng tài nhiều lần nhắc nhở về lỗi câu thời gian ở vòng 2 Wimbledon.

Trong trận đấu gặp Mikhail Kukushkin ở vòng 2 Wimbledon, Rafael Nadal bị trọng tài Carlos Bernades nhiều lần nhắc nhở về việc câu giờ. Trước khi bắt đầu trận đấu, Nadal bị nhắc vì khởi động quá lâu. Đến set 2, "vua đất nện" lại bị khiển trách vì mất nhiều thời gian cho việc thay áo.

nadal

 Nadal bị trọng tài Bernades nhiều lần nhắc nhở về vấn đề thời gian.

Được biết, BTC Wimbledon năm nay áp dụng quy định "1-5-1", cho phép các tay vợt một phút để lấy mọi thứ bên trong túi đồ của họ, 5 phút để khởi động làm nóng và 1 phút nữa để hoàn tất khâu chuẩn bị trước khi trận đấu khai cuộc. Bên cạnh đó, luật 25 giây cũng được sử dụng để ngăn ngừa các hành vi câu giờ.

Trước cáo buộc sử dụng chiêu trò hòng câu giờ, Nadal bức xúc cho hay: "Tôi chẳng thấy một cái đồng hồ đếm ngược nào ở đây. Rất khó để tôi biết được mình đã tốn bao nhiêu thời gian. Ở Úc và Roland Garros đều có đồng hồ đếm ngược, từ đó, chúng tôi có thể kiểm soát được những gì đang làm. Bạn biết đây, tôi phải lấy đủ thứ, từ băng cổ tay, áo thun, chuối... Có lẽ tôi phải vào nhà vệ sinh để làm việc này để không bị vi phạm quy định về thời gian."

Trở lại cuộc đối đầu giữa Nadal và Kukushkin, dù gặp không ít khó khăn song tay vợt số 1 thế giới vẫn biết cách vượt qua với thắng lợi chung cuộc 6-4, 6-3, 6-4. Đối thủ ở vòng 3 của tay vợt người Tây Ban Nha là tài năng trẻ Australia - Alex De Minaur.

Bảo Bảo | 13:18 06/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục