Nadal nóng lòng muốn trả "cả vốn lẫn lãi" trước Federer

06:00 Chủ nhật 12/11/2017

TinTheThao.com.vnTay vợt số 1 thế giới đã sẵn sàng cho cuộc phục thù trước đồng nghiệp người Thụy Sĩ ở ATP World Tour Finals năm nay.

 Nadal và Federer là hai hạt giống đầu tiên ở ATP World Tour Finals năm nay. Dự kiến Nadal và Federer sẽ đụng độ ở chung kết (hoặc có thể là ở bán kết) nếu họ giành quyền đi tiếp.

Từng thắng Federer ở 23 trong tổng số 38 lần gặp nhau trước đây, Nadal cho rằng chính điều đó là minh chứng rõ ràng nhất cho việc anh luôn tự tin khi gặp Federer. 

Trong năm 2017 Nadal đã để thua Federer cả 4 trận họ gặp nhau, và tay vợt 31 tuổi giải thích cho điều này như sau: "Nên nhớ là chúng tôi thi đấu trên mặt sân cứng sở trường của Federer. Đó là điều mà tôi phải học cách chấp nhận và tìm cách điều tiết nhịp độ trận đấu. Nếu tôi không bị chấn thương và cuộc so tài diễn ra trên sân đất nện thì tôi nghĩ mình không thua đến 4 trận như vậy. Song công bằng mà nói thì việc được thi đấu với Federer luôn là điều rất tuyệt."

0c8477343dc9

 Nadal đã sẵn sàng cho những cuộc so tài đỉnh cao ở ATP Finals. Ảnh: Internet.

Trước đây Nadal đã từng 2 lần vào chung kết ATP Finals (2010, 2013) nhưng thua dưới tay Federer và Djokovic. Một trong những nguyên nhân được cho là bởi ATP Finals diễn ra trên mặt sân cứng trong nhà, sở trường của các tay vợt khác chứ không phải là Nadal.

Theo kết quả phân nhánh, Nadal sẽ đối đầu với David Goffin ở trận mở màn. Chung nhánh với anh còn có hai tay vợt 9x khác là Grigor Dimitrov và Dominic Thiem. "Nếu chưa sẵn sàng cho trận mở màn với Goffin thì tôi đã không có mặt ở đây (Luân Đôn). Tôi đến đây để thi đấu", Nadal đáp lại trước mối lo ngại anh sẽ không thể ra sân vì chấn thương đầu gối.

Tuy nhiên ở một diễn biến mới nhất, Nadal cũng cho biết thêm anh đã giảm nhẹ phần khởi động trong các buổi tập nhằm hạn chế rủi ro trước giải.

Video Nadal thua Federer ở chung kết Thượng Hải Masters 2017:

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 06:00 12/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục