Nadal "nổi đóa" với trọng tài Roland Garros

12:20 Thứ hai 05/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnVua đất nện than phiền trọng tài Carlos Ramos đã quá khắt khe khi bắt lỗi nghỉ quá 25 giây giữa mỗi điểm.

 Rafael Nadal vừa cán cột mốc 11 lần góp mặt ở tứ kết Roland Garros sau thắng lợi hủy diệt 6-1 6-2 6-2 trước tay vợt đồng hương Roberto Bautista Agut. Tuy vậy, "vua đất nện" không mấy vui vẻ vì bức xúc với trọng tài chính Carlos Ramos.

Cụ thể, vị trọng tài này đã 2 lần nhắc nhở Nadal vì liên tục vi phạm quy định nghỉ quá 25 giây giữa mỗi điểm ở set đầu tiên. Trước sự cứng nhắc từ phía trọng tài, tay vợt người Tây Ban tỏ ra bất mãn: "Nếu muốn chúng tôi thi đấu tốt, bạn phải cho chúng tôi được thở một chút. Chúng tôi không phải là những cái máy không biết mệt. Đó là quan điểm của cá nhân tôi."

nadal

 Vua đất nện than phiền trọng tài Carlos Ramos đã quá khắt khe khi bắt lỗi nghỉ quá 25 giây giữa mỗi điểm.

“Về lý thuyết, các trọng tài có mặt ở đây để làm nhiệm vụ của một trọng tài, chứ không phải là chỉ cầm đồng hồ bấm giờ. Nếu không, BTC đã đặt một chiếc đồng hồ bấm giờ trên sân,” Nadal nói thêm.

Tay vợt từng 9 lần đăng quang Pháp mở rộng cũng nhắn nhủ những trọng tài bắt nghiêm khắc nên nới lỏng hơn vì nhiệt độ nóng nức ở Paris.

Bautista Agut, bại tướng của Naldal cũng tỏ ra không hài lòng với trọng tài Ramos: "Chúng tôi phải chạy liên tục và thi đấu vất vả. Vì thế, sức ép từ trọng tài là không nên và tôi cũng không tán thành với những quy tắc khắt khe này."

Trái lại, thói quen rườm rà ở những pha giao bóng của Nadal từng khiến Federer bức xúc: "Nadal thường mất trung bình 25 giây ở các tình huống phát bóng và đó là con số không hề ấn tượng chút nào.”

Được biết kể từ năm 2013, các giải thuộc ATP Tour đã chính thức ra hình phạt dành cho các tay vợt tham dự vi phạm luật nói trên và các trọng tài được phép nhắc nhở nếu phát hiện dấu hiệu “câu giờ”.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 12:00 05/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục