Nadal ngại nhất đối thủ này, ngạc nhiên là không phải Federer

15:00 Thứ tư 06/12/2017

TinTheThao.com.vnRoger Federer có thể là kỷ lục gia về số Grand Slam, song anh chưa phải là đối thủ mà Rafa Nadal e ngại nhất.

Theo tiết lộ của Nadal, Djokovic mới có đẳng cấp chơi bóng cao hơn Federer, tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia mới là người mạnh nhất mà Nadal từng phải đối mặt.

Thực chất, đã có thời điểm, cả thế giới tin rằng, Djokovic sẽ biến cả Federer lẫn Nadal trở thành “quá khứ mãi mãi”. Đó là khi anh hoàn tất “Career Grand Slam”, với ngôi vô địch Roland Garros 2016, để trở thành người đầu tiên kể từ thời của Rod Laver, sở hữu cả 4 danh hiệu Grand Slam liên tiếp.

Djokovic cũng chính là người đánh bại Federer, “không chỉ 1 lần mà những 2 lần”, ở “thánh địa” Wimbledon, nhiều hơn bất kỳ ai khác. Anh cùng với Nadal, là những tay vợt hiếm hoi “dám chiến thắng” Federer tại Wimbledon.

roger-federer-novak-djokovic-rafael-nadal

 Nadal e ngại Djokovic nhiều hơn Federer. Ảnh: Internet.

“Liệu Federer có đạt đẳng cấp cao nhất khi đối đầu với tôi hay không ư? Câu hỏi này là khá phức tạp. Với những danh hiệu và những chiến tích mà anh ấy đã đạt được, có thể nói anh ấy là người giỏi nhất trong môn thể thao của chúng ta. Khi tôi đối đầu với anh ấy, anh ấy có đạt đẳng cấp cao nhất không? Vâng, có lẽ có. Nhưng tôi cũng từng phải chống lại một Djokovic rất tuyệt vời. Chúng tôi lao vào nhau, những tay vợt giỏi thật sự...

... Sẽ không công bằng nếu nói Federer không đạt đẳng cấp cao nhất mỗi khi tôi đối đầu với anh ấy, bởi vì những danh hiệu, kỷ lục của anh ấy đã chứng minh điều này. Nhưng xét về đẳng cấp kỹ thuật, khi Djokovic đạt đỉnh cao phong độ, tôi phải nói rằng tôi đã phải chống lại một tay vợt bất khả chiến bại”, Nadal thừa nhận.

Chỉ số đối đầu trực tiếp giữa Djokovic và Nadal là lý lẽ chứng minh quan điểm của tay vợt người Tây Ban Nha. Djokovic đã đánh bại Nadal 26 lần, trong đó có 7/8 lần gần đây nhất, trong khi đó, Nadal cũng thắng Djokovic 24 lần. Ngược lại, thành tích đối đầu trực tiếp giữa Nadal và Federer là cách biệt khá cao, khi tay vợt người Tây Ban Nha thắng đến 23 trận và chỉ chịu thua 15 trận.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 15:00 06/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục