Nadal muốn vượt Federer về số lần giành Grand Slam

20:07 Thứ ba 12/06/2012

Rafael Nadal vừa giành danh hiệu Grand Slam thứ 11 trong sự nghiệp tại Pháp mở rộng 2012. Mục tiêu của tay vợt người Tây Ban Nha là vượt qua kỉ lục 16 lần vô địch Grand Slam của đàn anh Roger Federer.

Rafael Nadal

Nadal trở thành người đầu tiên vô địch Pháp mở rộng 7 lần sau khi thắng thuyết phục trước Novak Djokovic ở trận chung kết vừa qua. Với 11 Grand Slam đã có trong sự nghiệp, Rafa đang xếp ngang bằng 2 huyền thoại Bjorn Borg và Rod Laver trong danh sách những tay vợt nam giành nhiều Grand Slam nhất trong lịch sử làng tennis.

Thành tích của Nadal chỉ còn kém Roy Emerson (12), Pete Sampras (14) và Roger Federer (16). Mới bước sang tuổi 26 cách đây hơn 1 tuần, ngôi sao sinh ra tại hòn đảo Mallorca này còn rất nhiều thời gian ở phía trước để thêm vào bộ sưu tập của mình 4 danh hiệu lớn nhất của làng quần vợt.

“Tôi thực sự không biết tôi sẽ thi đấu đỉnh cao thêm bao nhiêu năm nữa”, Nadal phát biểu. “Thật khó để dự toán tương lai. Tôi sẽ tiếp tục chơi tennis cho đến khi những chấn thương khiến tôi phải dừng lại. Mục tiêu của tôi là đoạt thêm càng nhiều Grand Slam càng tốt. Tôi đã có 11 Grand Slam. Đó là một con số rất ấn tượng nhưng tôi chưa muốn dừng lại”.

Sau khi đăng quang tại Pháp mở rộng, Nadal đang hướng tới việc vô địch thêm Wimbeldon và Mỹ mở rộng trong năm nay. Ở chung kết của 2 giải đấu này năm ngoái, Nadal đều đã chịu thua kình địch Djokovic. Sau Wimbledon 2011, Rafa thậm chí còn mất ngôi số 1 thế giới vào tay Nole.

Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục