Nadal muốn trái bóng tennis bay chậm hơn

10:16 Thứ hai 17/10/2016

Tay vợt số 5 thế giới kêu gọi một cuộc cách mạng trong môn quần vợt nhằm giảm thiểu những chấn thương xảy ra với các vận động viên.

Rafael Nadal từng được kỳ vọng sẽ bắt kịp và vượt qua kỷ lục 17 chức vô địch Grand Slam của Roger Federer. Tuy nhiên suốt 3 năm qua, Rafa mới chỉ thêm một lần đăng quang tại Roland Garros 2014 để đưa tổng số danh hiệu danh giá nhất làng banh nỉ lên con số 14. Những chấn thương tai quái đã góp phần khiến Rafa sa sút và dần trở nên mong manh, dễ vỡ trước bất kỳ đối thủ nào.

“Quần vợt ngày nay đòi hỏi nhiều nền tảng thể lực hơn. Các tay vợt có thể ghi điểm ở bất kỳ vị trí nào nhờ trái bóng bay nhanh. Nhưng do di chuyển ở cường độ cao và thường xuyên thay đổi hướng đột ngột, tôi cũng như các đồng nghiệp rất dễ dính chấn thương,” Nadal lý giải trong cuộc trả lời phỏng vấn trên Der Spiegel.

nadal

Nadal hy vọng trái bóng tennis sẽ bay chậm hơn. Ảnh: Internet.
 

Theo “Vua sân đất nện”, những nhà quản lý quần vợt nên tiến hành một cuộc cách mạng, đưa vào sử dụng trái bóng có tốc độ di chuyển chậm hơn, nhằm giảm thiểu những chấn thương xảy ra. Chỉ như vậy, sự nghiệp thi đấu của các tay vợt mới có thể kéo dài và ít bị ảnh hưởng hơn.

Kể từ sau chức vô địch Barcelona Open hồi tháng 4, danh hiệu thứ hai trong năm sau Monte Carlo Masters, Nadal đều bị loại từ khá sớm ở các giải đấu tham dự. Thậm chí tại Shanghai Masters vừa kết thúc, ngôi sao người Tây Ban Nha cũng thất bại ngay trận ra quân trước Viktor Troicki.

Nguồn: Zing.vn
Thành Quảng | 09:24 17/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục