Nadal lỡ đại chiến với Djokovic tại chung kết Madrid Open

13:58 Chủ nhật 12/05/2019

Trận chung kết trong mơ giải quần vợt Madrid Open giữa Rafael Nadal và Novak Djokovic đã không thể diễn ra khi tay vợt người Tây Ban Nha thua 1-2 trước tài năng trẻ Tsitsipas.

Sáng 12/5 (giờ Hà Nội), Rafael Nadal bước vào trận đấu bán kết Madrid Open gặp Stefanos Tsitsipas. Sau chiến thắng ấn tượng trước Stan Wawrinka ở vòng đấu trước, rất đông người hâm mộ hy vọng Nadal sẽ vào chung kết gặp Novak Djokovic.

Niềm hy vọng đó bị dội gáo nước lạnh ngay từ những diễn biến đầu tiên của trận đấu. Tay vợt trẻ người Hy Lạp thi đấu ấn tượng với những cú đánh mạnh mẽ. Anh giành break ở game mở màn, và sau đó có thêm 2 break. Nadal dù nỗ lực, cũng chỉ kịp đòi lại 2 game trước khi nhận thua 4-6.

D6US29tW4AEZrPG

 Tsitsipas tạo nên địa chấn tại bán kết Madrid Open. Ảnh: Getty Images.

Set 2 chứng kiến sự trở lại của "Vua đất nện". Hạt giống số 2 thị uy sức mạnh bằng việc thắng liền 4 game đấu, qua đó khép lại với phần thắng cách biệt 6-2.

Trong set đấu quyết định, sức trẻ của Tsitsipas một lần nữa làm khó được Nadal. Tay vợt 20 tuổi bình tĩnh cứu break-point trước khi đáp trả bằng 2 break liên tiếp. Những cố gắng của Nadal chỉ giúp anh có thêm một game thắng trước khi nhận thất bại với tỷ số 3-6.

Giành chiến thắng lớn nhất sự nghiệp sau 2 giờ 33 phút, Tsitsipas vào chơi trận chung kết Madrid Open. Đối thủ của anh trong trận tranh chức vô địch là tay vợt số một thế giới Novak Djokovic, người đã có chiến thắng trước Dominic Thiem sau 2 set bằng loạt tie-break.

Với Nadal, anh đã có những trận đấu ấn tượng tại giải lần này, nhưng thất bại tại bán kết khiến tay vợt người Tây trải qua mùa giải tồi tệ nhất kể từ năm 2005. 5 tháng của mùa giải 2019 đã trôi qua, anh chưa giành bất cứ danh hiệu nào.

stats

 Thông số trận đấu giữa Nadal và Tsitsipas.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 05:40 12/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục