Nadal lên tiếng việc tốc độ mặt sân ở Wimbledon 2019 quá chậm

16:56 Thứ hai 08/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnKhá nhiều tay vợt tên tuổi phàn nàn tốc độ mặt sân ở Wimbledon năm nay, và Rafael Nadal cũng bày tỏ ý kiến của riêng mình.

Ở Wimbledon năm nay, Roger Federer và một số tay vợt tên tuổi khác đã lên tiếng phàn nàn về tốc độ bóng trên mặt sân quá chậm so với mọi năm. Theo nhận định của Milos Raonic, BTC Wimbledon đã chủ động phủ lớp cỏ dày hơn, qua đó làm giảm tốc độ của bóng.

Trong khi đó, Rafael Nadal lại có góc nhìn khác. "Việc tốc độ bóng chậm đi đáng kể không hẳn là do bề mặt. Nó có thể là do quả bóng nặng hơn bởi bị độ ẩm. Đây là một phần của cuộc chơi.

GettyImages-1160067083

 Nadal nhận định mặt sân Wimbledon 2019 không khác biệt so với mọi năm. Ảnh: Getty Images.

Với cá nhân tôi, thật lòng mà nói thì mặt sân vẫn như mọi khi. Tôi đã góp mặt giải đấu này từ năm 2003 và tôi không thấy sự khác biệt về mặt sân. Đôi khi, cảm giác bóng của các tay vợt không hoàn toàn như nhau. Với một tay vợt đang vào phom, họ có thể cảm thấy tốc độ bóng là hoàn hảo. Ngược lại, với tay vợt không có phong độ tốt, họ có thể sẽ cảm thấy tốc độ chậm hơn hoặc quá nhanh," tay vợt người Tây Ban Nha chia sẻ.

Vua đất nện cũng bày tỏ quan điểm về sự thống trị của BIG 3 trong làng quần vợt: "Những gì mà 3 người chúng tôi đạt được ở Grand Slam, hay trong quần vợt nói chung, trong suốt 14, 15 năm qua là một điều đặc biệt. Việc tồn tại 3 tay vợt gặt hái được nhiều thành tích như vậy trong cùng một thời điểm là việc rất khó để lặp lại. Tất nhiên rồi, một ai đó sẽ đánh bại chúng tôi hoặc chúng tôi sẽ nói lời tạm biệt vì chúng tôi không còn trẻ nữa."

Vòng 4 đơn nam Wimbledon sẽ diễn ra vào chiều tối nay (giờ Việt Nam). Rafael Nadal sẽ là tay vợt đầu tiên của BIG 3 ra sân, với màn chạm trán João Sousa vào lúc 19h00.

Sau đó vài giờ, Novak Djokovic sẽ xung trận đối đầu tay vợt người Pháp Ugo Humbert. Với Roger Federer, tay vợt người Thụy Sĩ sẽ khép lại ngày thi đấu thứ 7 của Wimbledon 2019 bằng cuộc đọ sức với tài năng trẻ đang lên Matteo Berrettini vào lúc 22h30.

Bảo Bảo | 16:26 08/07/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục