Nadal lập kỷ lục tại Davis Cup khi hạ Zverev

22:44 Thứ hai 09/04/2018

Nadal đã thiết lập kỷ lục với chuỗi trận thắng liên tiếp dài nhất trong lịch sử 118 năm của Davis Cup tính cả nội dung đánh đơn và đôi.

Mặc dù chỉ tham dự đúng một giải trong hệ thống ATP Tour trong năm 2018 là Australian Open, và phải bỏ cuộc tại tứ kết vì chấn thương, nhưng Nadal vẫn trở lại ngôi vị số 1 thế giới. Trước khi bắt đầu mùa sân đất nện sở trường tại Monte Carlo vào tuần tới, Nadal đã có màn trở lại ấn tượng tại Davis Cup, góp công lớn giúp đội nhà giành quyền vào chơi trận bán kết.

Sau một thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương, Nadal đã giúp đội tuyển Tây Ban Nha thắng Đức 3-2 bằng hai chiến thắng trước Philipp Kohlschreiber và Alexander Zverev. Và với hai chiến thắng này đã giúp anh thiết lập những kỷ lục mới trong sự nghiệp.

Nadal-Davis-Cup-02

  Nadal lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Davis Cup.

24 trận thắng liên tiếp – Nadal đã thiết lập nên một kỷ lục với chuỗi trận thắng liên tiếp dài nhất trong lịch sử 118 năm của Davis Cup tính cả nội dung đánh đơn và đôi. Tay vợt số một thế giới đã chơi 25 trận và chỉ để thua một trận, và trận thua đó là trận đấu tại Davis Cup 2004, khi anh mới có 17 tuổi.

Hai chiến thắng này đã giúp cho Nadal vượt qua các bậc tiền bối là Owen Casey và Wayne Ferreira khi cùng có 22 trận thắng liên tiếp. Cơ hội để Nadal tiếp tục tạo nên kỷ lục mới là vẫn còn khi đội của anh đã vào đến bán kết gặp đội tuyển Pháp vào tháng 9 tới.

Ngoài ra, hai chiến thắng này cũng giúp cho Nadal có tổng số 879 trận thắng tại ATP, giúp anh vượt qua tay vợt người Mỹ John McEnroe (877 trận thắng) để vươn lên vị trí thứ 5 trong danh sách những tay vợt nam có nhiều trận thắng nhất. Nadal hiện kém người đứng thứ 4 là Guillermo Vilas 49 trận thắng khi tay vợt này có 928 trận thắng trong suốt sự nghiệp kéo dài 24 năm.

Nếu tay vợt người Tây Ban Nha giữ được sức khỏe tốt, tránh chấn thương, rất có thể, anh sẽ vượt qua Vilas trước khi mùa giải năm nay kết thúc (kể từ năm 2005, Nadal đều có ít nhất 59 trận thắng mỗi một mùa giải, trừ các năm 2012, 2014 và 2016 khi anh gặp phải chấn thương). Nhưng Nadal sẽ cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn lọt vào top 3 danh sách khi anh phải cần nhiều hơn 1.000 trận thắng.

Ivan Lendl hiện đứng thứ 3 với 1.068 trận thắng và tay vợt người Tây Ban Nha sẽ phải chơi với một phong độ cao trong một vài năm tới để có thể vượt qua thành tích của huyền thoại người Czech. Roger Federer và Jimmy Connors là hai tay vợt đang dẫn đầu trong danh sách, và chắc rằng khó có tay vợt nào vượt qua họ.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 22:36 09/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục