Nadal lập kỷ lục 10 lần vô địch Monte Carlo

21:37 Chủ nhật 23/04/2017 | 1

TinTheThao.com.vnVới đẳng cấp cao hơn, Nadal dễ dàng hủy diệt người đồng hương Albert Ramos-Vinolas ở trận chung kết Monte Carlo 2017.

nadal-monte-carlo-2017-sf2

 Nadal lần thứ mười vô địch Monte Carlo. Ảnh: Internet.

Chung kết Monte Carlo là trận chung kết thứ tư trong mùa này của Nadal. Trước đó anh đã thua Federer ở hai trận chung kết lớn (Australian Open, Miami) và trận còn lại thua trước Sam Querrey (Acapulco).

Nadal bước vào trận chung kết với quyết tâm rất lớn bởi kể từ khi đánh bại Kei Nishikori để vô địch Barcelona Open hồi tháng Tư năm ngoái, Rafa vẫn chưa thể có thêm danh hiệu đất nện nào khác. Monte Carlo được xem là thánh địa của Nadal bởi anh đã 10 lần vào chung kết và chỉ một lần để thua Djokovic vào năm 2013.

Ramos - hạt giống số 24 của giải từng gây sốc khi đánh bại tay vợt số một thế giới Andy Murray. Tuy nhiên Nadal khi được chơi trên sân đất nện lại ở một đẳng cấp rất cao so với Murray, đó cũng là lý do mà Ramos không thể làm nên bất ngờ khi thua nhanh 1-6, 3-6 chỉ sau 77 phút so tài.

Bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Monte Carlo, Nadal trở thành tay vợt đầu tiên trong kỷ nguyên Open Era giành được 10 danh hiệu ở một giải đấu. Đây đồng thời cũng là danh hiệu thứ 50 trên mặt sân đất nện của Rafael Nadal, đưa anh vượt qua Guillermo Villas để trở thành người vô địch nhiều nhất trên mặt sân này.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 21:35 23/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục