Nadal lần thứ 9 vô địch Barcelona Open

07:23 Thứ hai 25/04/2016

Sau danh hiệu Monte Carlo 2016, cựu số 1 thế giới Rafael Nadal tiếp tục chinh phục thành công chức vô địch giải Barcelona Open.

Trong trận chung kết gặp Kei Nishikori diễn ra tối 24/4 (giờ Việt Nam), Nadal khiến đối thủ gác vợt sau hai set với tỷ số 6-4 và 7-5. Kết quả này khiến tay vợt người Nhật thành cựu vô địch sau hai năm liên tiếp lên ngôi. Ngoài ra, đây còn là danh hiệu thứ 9 của "vua đất nện" tại giải đấu này.

Nadal lúc này cũng cân bằng kỷ lục của huyền thoại Guillermo Vilas với 49 danh hiệu trên mặt sân đất nện. Năm ngoái, anh thi đấu không thành công ở mùa giải đất nện. Thế nhưng năm 2016 chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của chàng trai vùng Mallorca. Anh đã có hai danh hiệu liên tiếp trên mặt sân đỏ. Sắp tới, Nadal sẽ hướng tới hai giải Masters 1000 là Madrid Masters và Rome Masters, trước khi đặt mục tiêu thâu tóm luôn Roland Garros.

Nadal thi đấu càng lúc càng hay. Ảnh: Internet.

Quay lại với những diễn biến của trận chung kết, Nishikori không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Tay vợt người châu Á sử dụng lối chơi linh hoạt là khả năng đánh bóng đa dạng từ cuối sân và các pha bỏ nhỏ để tạo ra khó khăn cho Nadal. Thế nhưng "Vua đất nện" hôm nay phát huy rất tốt sở trường cú đánh thuận tay và khả năng phòng ngự tuyệt vời.

Theo bình luận của Sky Sports, Nishikori thất bại trong trận chung kết một phần do không biết tận dụng lợi thế bẻ break trong các game Nadal cầm quyền giao bóng. Ngoài ra, anh cũng phạm khá nhiều lỗi tự đánh bóng hỏng. Song, tinh thần chiến đất quật cường khiến Nishikori không chịu thua sớm. Trong set 2, tay vợt người Nhật bị dẫn 1-4 nhưng xuất sắc cân bằng 4-4.

Nishikori chơi không tồi, nhưng chưa đủ để hạ Nadal. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, Nadal với bản lĩnh và đẳng cấp đã giành điểm trong các thời khắc quyết định. Với tay vợt 28 tuổi, đây là lần đầu tiên lên ngôi ở hai giải đấu kế cận nhau từ năm 2013. Thật trùng hợp khi năm 2013 cũng chứng kiến Nadal thâu tóm luôn những danh hiệu cao quý trên mặt sân đỏ, bao gồm Rome Masters, Madrid Masters và cả Roland Garros.

Sau trận đấu, Nadal, đã thu về 69 danh hiệu, cảm thấy rất phấn khích. Anh chia sẻ: "Tôi phải chạm trán tay vợt hạng 6 thế giới, và nếu bạn không trình diễn phong độ tốt nhất, chiến thắng khó mà đến được."

"Trước Nishikori, tôi thực hiện rất tốt những quả giao bóng và điều này giúp bản thân chơi tốt hơn. Dù có những sai lầm xuất hiện trong set thứ hai, thế nhưng tôi vẫn giữ được nền tảng thể lực dồi dào để giành chiến thắng."

Barcelona là giải quần vợt được tổ chức hàng năm diễn ra ở thành phố Barcelona (Tây Ban Nha). Đây là giải đấu thuộc hệ thống ATP 500. Theo giới chuyên môn, Barcelona giống như sân nhà của các tay vợt người Tây Ban Nha khi họ thường xuyên đăng quang. Nadal với danh hiệu Barcelona Open 2016 đã có 9 chức vô địch. Tính từ năm 2000, mới có ba tay vợt nước ngoài gồm Marat Safin, Gastón Gaudio và Kei Nishikori (2 lần) có thể rời TBN với danh hiệu vô địch.
Nguyên Trí | 06:56 25/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục