Nadal không bị ám ảnh bởi việc bắt kịp Federer

12:01 Thứ hai 11/06/2018 | 1

TinTheThao.com.vnTay vợt số 1 thế giới khẳng định không suy nghĩ quá nhiều đến việc bắt kịp kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam của Roger Federer.

Đã không có bất ngờ nào ở chung kết Roland Garros năm nay, khi Rafael Nadal chứng tỏ sự vượt trội hoàn toàn so với Dominic Thiem. Với thắng lợi thuyết phục 6-4, 6-3, 6-2 sau 2 giờ 43 phút thi đấu, tay vợt số 1 thế giới đã có cho mình chức vô địch Roland Garros thứ 11, đồng thời là danh hiệu Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp.

nadal-2

 Nadal không bị ám ảnh bởi việc bắt kịp kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam của Federer.

Hiện tại, "vua đất nện" chỉ xếp sau mỗi Roger Federer - tay vợt đang sở hữu 20 danh hiệu Grand Slam. Chia sẻ về việc bắt kịp kỷ lục của đại kình địch, Nadal cho hay: "Dĩ nhiên là tôi có tham vọng này. Tuy vậy, tôi không luôn nghĩ về nó quá nhiều. Bạn không thể thất vọng nếu ai đó có nhiều tiền hơn, một ngôi nhà lớn hơn cũng như ai đó có nhiều Grand Slam hơn bạn.

Tôi chưa bao giờ bị bấn loạn về nó. Tôi muốn đạt 20 danh hiệu như Federer hoặc thậm chí nhiều hơn nữa trong tương lai, song nó không phải là điều luôn luẩn quẩn trong tâm trí tôi."

Sau khi lỡ hẹn với Federer ở Roland Garros, Nadal sẽ có cơ hội đối đầu "tàu tốc hành" ở Wimbledon tới đây. Đây là giải đấu mà tay vợt người Thụy Sĩ góp mặt cùng sứ mệnh bảo vệ chức vô địch.

Bảo Bảo | 11:26 11/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục