Nadal khó trở lại trong năm 2012

15:34 Thứ tư 10/10/2012

Tay vợt số 4 thế giới Rafael Nadal cho biết khả năng trở lại thi đấu trong năm 2012 là rất khó, nhưng anh vẫn hi vọng tham dự giải London Masters và chung kết Davis Cup.

Nadal tại giải Roland Garros 2012 - Ảnh: Reuters

Hiện nay hằng ngày Nadal chỉ tập trong phòng tạ, bơi lội và tập vật lý trị liệu để lành chấn thương. Cho tới nay Nadal vẫn chưa ra sân tập lần nào.

Như vậy từ sau khi bị Lukas Rosol bất ngờ loại ở vòng 2 Wimbledon hồi tháng 6 vừa qua, Nadal vẫn chưa thể ra sân tập và do đó cũng rút lui khỏi tất cả các giải đấu đến nay.

Trong sự nghiệp của mình, Nadal đã nhiều lần bị chấn thương khá nặng ở đầu gối nhưng đây có lẽ là lần chấn thương nặng nhất của tay vợt đã 11 lần vô địch Grand Slam, trong đó có 7 lần vô địch tại Roland Garros.

Nadal nói trong cuộc họp báo mới nhất: “Rất khó cho tôi bởi vì chấn thương đầu gối không tiến triển tốt nhưng trong vài tuần qua tình hình có khả quan hơn. Tôi đang cố gắng để có thể ra sân tập luyện trong thời gian ngắn nhất”.

Tay vợt người Tây Ban Nha cũng cho biết một khi trở lại tập luyện trên sân, anh cần ít nhất một tháng rưỡi để lấy lại phong độ cao nhất. Như vậy khả năng Nadal tham dự giải London Masters - giải đấu quy tụ 8 tay vợt hàng đầu thế giới và sẽ diễn ra trong 26 ngày nữa - là rất thấp.

Trong khi đó khả năng Nadal dự trận chung kết Davis Cup vào giữa tháng 11 có vẻ khả thi hơn.

Thảo Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục