Nadal khẩu chiến với Federer

08:28 Thứ hai 16/01/2012

Hai huyền thoại, hai người bạn thân đã có những quan điểm trái ngược nhau xung quanh vấn đề lịch thi đấu của ATP.

Rafael Nadal và Roger Federer là hai đối thủ vĩ đại, đồng thời cũng là hai người bạn rất thân ngoài sân đấu. Mặc dù vậy mới đây cả hai đã có những “mâu thuẫn” xung quanh vấn đề lịch thi đấu của ATP. Như đã biết vấn đề lịch thi đấu dày đặc và chưa thực sự hợp lý của ATP đang gây ra khá nhiều bức xúc cho các tay vợt. Đã có nhiều ý kiến phàn nàn, thậm chí đình công để yêu cầu ATP thay đổi hoặc giảm thiểu số lượng các giải đấu. Đứng trước vấn đề này, Roger Federer tỏ ra bình thản và theo anh các tay vợt không nên làm ầm ỹ mọi chuyện, hãy tập trung vào chuyên môn, tự điều chỉnh lịch tập luyện, lịch thi đấu để thích nghi với quy định của ATP. Cũng theo Federer những lời nói phàn nàn hay chỉ trích công khai của các tay vợt sẽ làm hoen ố hình ảnh của tennis.

Tuy nhiên trái với quan điểm của Federer, Nadal lại cho rằng các tay vợt cần phải lên tiếng, cần phải đấu tranh cho quyền lợi của bản thân và việc công khai bày tỏ ý kiến của mình không phải là điều gì sai trái. Nadal cho biết trước thềm Úc mở rộng: “Tôi hoàn toàn không đồng ý với Roger. Có thể đối với anh ấy, im lặng là cách tốt nhất. Nhưng không phải ai cũng như vậy. Mọi người đều có quyền bày tỏ ý kiến riêng của mình.”

Hai huyền thoại có hai ý kiến trái ngược nhau xung quanh lịch thi đấu của ATP

“Ai cũng muốn thế giới tennis ngày một phát triển tiến bộ hơn chính vì thế ý kiến của các tay vợt là rất quan trọng. Nó sẽ giúp cho tennis ngày một tốt hơn chứ không phải tệ đi. Lịch thi đấu của ATP chưa hợp lý và cần phải có sự thay đổi. Điều đó không chỉ tốt cho các tay vợt mà còn tốt cho cả thể thao nói chung.”, Nadal cho biết thêm. Tay vợt số 2 thế giới cùng với Andy Murray là hai trong số những tay vợt đã bày tỏ công khai sự phản đối của mình đối với lịch thi đấu dày đặc của ATP cũng như việc sắp xếp các trận đấu tại Davis Cup. Theo Nadal, cần phải có một cuộc “cách mạng”, và những “hành động mạnh tay” để cải tổ lại vấn đề này.

Nadal tiếp tục bày tỏ quan điểm của mình: “Tôi yêu thích tennis và cảm ơn tennis đã cho tôi nhiều thứ. Thế nhưng khi mà bạn kết thúc sự nghiệp với chấn thương đầy mình, liệu điều đó có tích cực? Tôi nghĩ là không. Roger đã trải qua một sự nghiệp trải đầy hoa hồng với một cơ thể siêu phàm và có lẽ cũng sẽ kết thúc sự nghiệp trong sự 'êm ái.' Nhưng không phải ai cũng như vậy. Tôi, Andy (Murray), Novak (Djokovic) và cả các tay vợt khác nữa khó có ai có thể làm được điều tương tự như Roger. Với chúng tôi tennis thực sự là một cuộc chiến, và chúng tôi chỉ muốn ATP hiểu được điều đó.”

Cả Federer và Nadal hiện tại đều đang tích cực tập luyện cho Úc mở rộng 2012. Giải đấu này cả hai tay vợt nằm chung nhánh đấu và hứa hẹn sẽ tái ngộ nhau ở bán kết. Đây mới là lần đầu tiên kể từ Pháp mở rộng 2005, Nadal và Federer mới lại nằm cùng một nhánh đấu của một giải Grand Slam, và cả hai đều đang hướng đến một mục tiêu là đánh bại Djokovic để thêm một lần đăng quang tại giải đấu này.
 

Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục