Nadal hãy như Federer, hãy học cách buông bỏ khi cần

12:00 Thứ tư 15/11/2017

TinTheThao.com.vnThể lực suy kiệt cộng với chấn thương đầu gối hành hạ đã khiến Nadal phải sớm rời ATP World Tour Finals năm nay.

Với việc vắng Novak Djokovic, Stan Wawrinka, Andy Murray cho đến Kei Nishikori, ATP World Tour Finals năm nay có vẻ như đìu hiu hơn mọi năm. Song ở một khía cạnh khác, đây là cơ hội để Nadal có được chức vô đich đầu tiên ở Luân Đôn. 

Theo tính toán dựa vào kết quả phân nhánh, Nadal có khả năng đụng Federer ở chung kết. Đó được dự báo sẽ là một kịch bản vô cùng khó khăn cho Nadal bởi anh thua Federer ở cả 3 lần gặp nhau tại ATP Finals, và bên cạnh đó là thua 4 trận liên tiếp trước Federer trong năm nay.

Với tổng cộng 16 danh hiệu Grand Slam, 30 danh hiệu Masters 1000, có vẻ như mọi vinh quang đã tràn trề trong sự nghiệp của Rafa. Thế nhưng, ATP Finals - giải đấu quy tụ 8 tay vợt mạnh nhất trong 1 năm, thì anh lại chưa khi nào chạm đến. Cũng vì vậy, Nadal xem năm nay là cơ hội hoàn hảo để anh chinh phục giải đấu trên đất Luân Đôn. 

na

 Nadal mạo hiểm dự ATP Finals khi chưa hết chấn thương. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên việc Nadal dự ATP Finals được xem là một sự mạo hiểm ngay từ đầu bởi trước đó chưa đầy một tuần anh từng bỏ tứ kết Paris Masters vì chấn thương đầu gối. Nadal từng dính rất nhiều chấn thương và phải có nhiều tháng trời ngồi ngoài làm khá giả. Khẳng định bản thân sẽ có những tính toán để có thể kéo dài sự nghiệp, song hành động của Nadal lại đi ngược lời nói: anh vẫn dự ATP Finals - và vì vậy người ta bảo rằng Nadal chưa thể có được sự tính toán hợp lý, hoặc chưa "tĩnh tại" được như Federer.

Ngay từ set mở màn trước Goffin, những chuyển động của Nadal đã không được trơn tru như thường lệ. Tay vợt người Tây Ban Nha dù chiến đấu quả cảm nhưng cuối cùng gục ngã với tỷ số 6-7, 7-6, 4-6. Ngay sau trận đấu, Nadal cũng đã tuyên bố rút lui khỏi giải vì chấn thương, một kịch bản mà hẳn nhiều người đã có thể đoán trước được.

nadal-thua-dau-tran-ra-qu

 Và kết quả này là điều không khó để hình dung. Ảnh: Internet.

Ngoài tài năng thiên bẩm ra, Federer sở dĩ kéo dài được sự nghiệp một cách bền vững như vậy ở tuổi 36 là bởi anh có một lịch thi đấu cực hợp lý. Không nói đâu xa, ngay trong năm nay, Federer vô địch Australian Open nhưng sau đó anh không hề "ôm đồm" mà quyết định bỏ qua nhiều giải đấu đất nện không phải sở trường (trong đó có Roland Garros), để rồi sau đó thắng thuyết phục danh hiệu Grand Slam thứ 19 ở Wimbledon. Lớn hơn Nadal tận 6 tuổi nhưng Federer hiện đang tạo nên cuộc cạnh tranh sòng phẳng với Nadal.

Năm sau Nadal sẽ 32 tuổi, và với cái tuổi đó anh khó mà mơ về danh hiệu ATP Finals khi mà còn đó Federer, bên cạnh sự trở lại của Djokovic, Wawrinka và Murray.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:00 15/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục