Nadal hài lòng với bước chuẩn bị cho Australia mở rộng

08:35 Chủ nhật 08/01/2012

Tay vợt Rafael Nadal cho biết anh cảm thấy hài lòng với những bước chuẩn bị cho giải Australia mở rộng sắp tới, bất chấp thất bại mới đây ở giải Qatar mở rộng.

Tại Doha vừa qua, tay vợt Gael Monfils đã loại tay vợt của Tây Ban Nha với tỷ số thắng 6-3, 6-4 để vào chơi trận chung kết với người đồng hương Jo-Wilfried Tsonga. Dù để tuột mất cơ hội giành danh hiệu đầu tiên trong năm 2012 song với Nadal, anh cho biết mình hài lòng về những bước chuẩn bị cho giải Grand Slam đầu tiên của năm.

Nadal cho biết:“Tôi tới Australia với cảm giác hạnh phúc sau những gì làm được tại Doha. Tôi nghĩ mình đã chơi tốt ở giải đấu này. Tôi thi đấu tích cực hơn mọi khi, gồm cả trận bán kết vừa qua, dù tôi biết tôi đã mắc một số sai lầm trong trận đấu đó. Tôi cần một chút ổn định song tôi đang cố gắng thực hiện các bước mà mình cần phải làm để đương đầu với những tay vợt xuất sắc nhất thế giới”.

Ngoài ra, cũng trong cuộc họp báo, Nadal đã lý giải lý do tại sao anh lại chỉnh lại số cân của cây vợt Babolat mà mình hay sử dụng, vốn được cho là nhằm để cải thiện những cú giao bóng và bắt volley trên lưới của Nadal trong trường hợp gặp các đối thủ cỡ Novak Djokovic.

Nadal cho biết thêm:“Chúng tôi đã nghĩ về việc thay đổi sức nặng của cây vợt sau giải Wimbledon. Song như bạn đã biết, tôi đã dính chấn thương. Tôi đã chơi ở Wimbledon trong tình trạng thể lực không được tốt nhất. Sau Wimbledon, tôi phải nghỉ thi đấu ba tuần. Tôi chỉ có thể tập lại năm ngày trước khi tham dự giải Montreal, Cincinnati. Do vậy, tôi không có cơ hội thử nghiệm chiến thuật mới. Thế nên phải sau giải Mỹ mở rộng, chúng tôi mới có cơ hội nghiên cứu điều chỉnh lại số cân của cây vợt”.

“Tuy nhiên, một lần nữa tôi lại không gặp may khi dính chấn thương ở Davis Cup, một tháng sau khi cầm vợt với số cân mới. Do vậy, chúng tôi lại phải điều chỉnh lại đôi chút. Giờ đây, chúng tôi đang sử dụng loại vợt có trọng lượng nặng hơn ở phía đỉnh vợt. Chúng tôi làm vậy vì tin rằng nó sẽ giúp cho các quả giao bóng trở nên hiệu quả hơn và những pha bắt volley cũng sẽ trở nên mạnh mẽ hơn”.

Anh Hiển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục